Thực hư thông tin một phụ nữ tử vong sau tiêm vắc-xin Trung Quốc ở TP Thủ Đức

Thanh Mai |

Hiện công an đang truy tìm người đăng thông tin về người phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc-xin Trung Quốc lên Facebook để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trao đổi với  Báo Người Lao Động, Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết thông tin người phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc-xin Trung Quốc ở TP Thủ Đức đăng trên mạng xã hội facebook là thông tin bịa đặt. Hiện cơ quan chức năng này đang truy tìm người đăng thông tin.

 

"Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan an ninh vào cuộc xác minh, truy tìm Facebook đăng tải thông tin sai sự thật. Trang Facebook này sau đó đã gỡ bài viết" - Công an phường Tam Bình nói. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin kèm theo di ảnh bà V.T.T.T (50 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) tử vong do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Fanpage "Tôi Là Dân Quận 8" còn chia sẻ lại với nội dung: "Tử vong sau khi tiêm Covid-19 TQ, mọi người cảnh giác khi tiêm" khiến nhiều người hoang mang. 

Ngay sau đó, người quản lý trang Facebook "Tôi Là Dân Quận 8" đã gỡ bài viết. Ông V. (chồng của bà T.) cho hay sáng ngày 5-8, vợ chồng ông và những người trong khu phố được UBND phường Tam Bình phát phiếu đi tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 tại địa điểm tiêm trên địa bàn phường. Trước khi tiêm và khi đến điểm tiêm, cán bộ phường đều thông báo rõ vắc-xin tiêm là loại AstraZeneca.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

TPHCM: Tạm đình chỉ công tác một cán bộ tự ý ra giá tiêm vaccine

Thanh Mai |

UBND phường 2 , quận 6 tạm đình chỉ công tác với cán bộ trật tự đô thị phường 2 - để tường trình làm rõ nội dung vụ việc.

Trung Quốc phê chuẩn vaccine của hãng Sinopharm cho trẻ từ 3-17 tuổi

Tiến Trung |

Khoảng 96,1% những người được tiêm hai liều vaccine đã tạo ra kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và kết quả không khác biệt đáng kể ở người lớn.

Khu vực Đông Nam Á cần thêm vaccine để ngăn chặn tỷ lệ tử vong tăng vọt

Trần Quyên |

Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế (IFRC) cho rằng các quốc gia ở Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc bảo đảm vaccine ngừa COVID-19 khi mà khu vực này đang chật vật ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao gây ra. 

Tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vaccine Covivac tại Thái Bình

Thu Hoài |

Sau 1 tuần sàng lọc, tuyển tình nguyện viên, ngày 18/8, tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), Trung tâm thử nghiệm lâm sàng (thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế) đã tiêm thử nghiệm vaccine Covivac cho các tình nguyện.