Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Giải thích nhưng "vẫn không chịu hiểu"

Hưng Thơ |

Trước khi xảy ra việc vị Phó Chủ tịch phường cùng vợ là bệnh nhân dương tính với COVID-19 chụp ảnh sinh nhật đăng mạng xã hội, nhân viên y tế ở khu cách ly đã giải thích nhiều lần với bệnh nhân 904 là không được ra khỏi phòng cách ly, nhưng "họ vẫn không chịu hiểu hay sao ấy".

Ngày 20.8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 4 người dự tiệc sinh nhật cùng bệnh nhân 904 trong khu cách ly.

Trước đó, sự việc xảy ra tại khu cách ly tập trung phòng COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà. Vào 19h30 ngày 15.8, ông H.C.C (Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nhận được bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly. Ông C đã gọi vợ là bệnh nhân 904 ở cùng dãy nhà cách ly sang phòng để dự sinh nhật.

Hình ảnh sinh nhật của ông C đăng trên mạng xã hội. Ảnh: TT.
Hình ảnh sinh nhật của ông C đăng trên mạng xã hội. Ảnh: TT.

Khi qua phòng, bệnh nhân 904 đeo khẩu trang, giữ khoảng cách cho đến khi chụp hình thì mới tới gần. Sau đó, những hình ảnh về sinh nhật của ông C được đăng lên mạng xã hội. Vào khoảng 19h30 ngày 16.8, anh C còn đem đồ ăn qua cho bệnh nhân 904 và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Đông Hà, phòng của bệnh nhân 904 ở cùng tầng với ông C. Nhân viên y tế ở khu cách ly đã nhiều lần nhắc nhở bệnh nhân 904 không được ra khỏi phòng. “Thông thường họ nghe trường hợp dương tính là sợ lắm, người cách ly không dám ra khỏi phòng đâu. Nhưng trường hợp này họ cứ nhất quyết là nghi họ không bị nhiễm. Chúng tôi đã giải thích nhưng có vẻ họ không chịu hiểu hay sao ấy”- lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Đông Hà, cho biết.

Ông Nguyễn Tăng – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà nói rằng, đơn vị đã nhận được thông tin trên khi mới xảy ra sự việc và yêu cầu chấn chỉnh. “Ngoài việc tổ chức sinh nhật nói trên, khi anh C ra khỏi khu cách ly chúng tôi sẽ làm rõ việc khai báo của anh này. Nếu anh này có tiếp xúc với đối tượng nghi nhiễm COVID-19 nhưng không khai báo mà vẫn đến trụ sở làm việc, thì sẽ có biện pháp xử lý” - lãnh đạo UBND TP.Đông Hà, nói.

Được biết, trước khi được đưa vào khu cách ly, anh C vẫn đến trụ sở làm việc. Đến khi phát hiện anh C thuộc diện F1 thì đã có nhiều người tiếp xúc với anh C. Vào ngày 6.8, vợ chồng anh C cùng 2 người con được đưa vào cách ly tập trung. Khi vợ anh C có kết quả dương tính với COVID-19 thì bệnh nhân được đưa sang phòng khác, tách biệt với anh C và 2 đứa con.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước1:Truycập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người

TAGS

Dân chơi lan lao đao vì bị lừa mua lan phi điệp đột biến giả

Thanh Mai |

Nhiều người chơi lan đột biến 5 cánh trắng đã bị lừa đảo với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Lê Thảo - Minh Trí |

Ngày 17/8, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID- 19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Cách ly một người Lào không giấy tờ tùy thân xuất hiện ở Cửa Tùng

Công Điền |

Một người Lào không có giấy tờ thùy thân xuất hiện ở khu vực bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã được đưa đi cách ly.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 699 ở Đà Nẵng tử vong, thêm 20 ca mắc mới được ghi nhận

Minh Tú |

Bản tin lúc 18h chiều ngày 15/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 20 ca mắc mới Covid-19, cùng với đó, có thêm trường hợp thứ 23 tử vong, có bệnh lý nền nặng.