Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Phó Chủ tịch phường bị xử lý về mặt Đảng

Hưng Thơ |

Ông Hoàng Viết Cương – Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã bị xử lý về mặt Đảng vì liên quan đến việc tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng bệnh nhân COVID-19.

Ngày 23.11, lãnh đạo Thành ủy Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đã có quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương – Phó Chủ tịch UBND phường 5. 2 lý do khiến ông Cương bị cắt chức Đảng ủy viên, là do ông này cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và thêm lý do “cá nhân”.

Hình ảnh ông Cương cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 và người thân trong khu cách ly phòng dịch COVID-19 được đăng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Hình ảnh ông Cương cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 và người thân trong khu cách ly phòng dịch COVID-19 được đăng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi xử lý về mặt Đảng, Thành ủy Đông Hà đã gửi văn bản đến UBND TP.Đông Hà. “UBND TP.Đông Hà đã nhận được quyết định về việc cách chức Đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương. Hiện, UBND TP.Đông Hà đang giao cho phòng Nội vụ tham mưu xử lý về mặt Nhà nước đối với ông Cương” – ông Nguyễn Tăng – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, thông tin.

Trước đó, vào ngày 15.8.2019, ông Hoàng Viết Cương đang được cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà thì nhận được bánh sinh nhật gửi vào. Cùng ngày, ông Cương đã gọi vợ là bệnh nhân 904 mắc COVID-19 được cách ly ở cạnh đó sang phòng để chụp ảnh. Những bức ảnh này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội. 1 ngày sau đó, ông Cường còn đem đồ ăn qua cho vợ, và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.

Theo quy định về cách ly phòng dịch COVID-19, đáng ra ông Cương đã được rời khu cách ly khi hoàn thành thời gian cách ly, nhưng do tiếp xúc với vợ là người mắc COVID-19, nên ông này phải tiếp tục bị cách ly thêm 1 thời gian.

TAGS

Xử lý nghiêm Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Công Điền |

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà đang chờ ông Hoàng Viết C. hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét, xử lý vi phạm.

Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Giải thích nhưng "vẫn không chịu hiểu"

Hưng Thơ |

Trước khi xảy ra việc vị Phó Chủ tịch phường cùng vợ là bệnh nhân dương tính với COVID-19 chụp ảnh sinh nhật đăng mạng xã hội, nhân viên y tế ở khu cách ly đã giải thích nhiều lần với bệnh nhân 904 là không được ra khỏi phòng cách ly, nhưng "họ vẫn không chịu hiểu hay sao ấy".

Trưng dụng trường học làm khu cách ly ứng phó với tình huống xấu nhất

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị lập thêm 5 khu cách ly y tế tập trung, gồm 2 trường học trong bối cảnh địa phương này phát hiện 6 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca tử vong.

Trao hơn 4 tấn gạo cho các khu cách ly dịch COVID-19 tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 12/8, Công ty cổ phần nông sản hữu cơ Quảng Trị đã hỗ trợ gạo hữu cơ cho người dân, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đông Hà và huyện Vĩnh Linh.