Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Tú Linh |

Ngày 6/5/2021, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam chủ trì phiên họp nắm tình hình triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao việc chủ động, linh hoạt thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị. Nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục bám sát các yêu cầu, Chỉ thị 45 ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị và kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh, UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các ngành, mặt trận và các đoàn thể. Tuyên truyền liên tục từ nay cho đến ngày bầu cử 23/5/2021, tập trung vào các nội dung: Luật Bầu cử, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền ứng cử, bầu cử của công dân, công tác chuẩn bị cho bầu cử, hoạt động tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên...Tăng cường tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, chú trọng đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, phù hợp với tình hình thực tế.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam kết luận tại buổi họp - Ảnh: Tú Linh
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam kết luận tại buổi họp - Ảnh: Tú Linh

Theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề nổi cộm, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong phát hiện và xử lý thông tin trên mạng xã hội...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, do tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên cần phải có các hình thức tuyên truyền cuộc bầu cử đến với các khu cách ly trên địa bàn tỉnh một cách kịp thời, đúng pháp luật và an toàn. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát về công tác tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử.

Tuyên truyền bầu cử bằng pa nô, áp phích tại trung tâm thành phố Đông Hà  - Ảnh: Tú Linh
Tuyên truyền bầu cử bằng pa nô, áp phích tại trung tâm thành phố Đông Hà - Ảnh: Tú Linh

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn triển khai theo đúng luật định, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của trung ương và tỉnh. Ban cũng theo dõi, nắm tình hình tuyên truyền ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, kịp thời cập nhật tình hình, báo cáo, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh và Ủy ban Bầu cử tỉnh. Tài liệu tuyên truyền bầu cử đã được cung cấp đầy đủ, kịp thời đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra. Công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phong phú như thông qua các hội nghị, giao ban báo chí, giao ban cộng tác viên dư luận xã hội, hệ thống đài truyền thanh, qua bản tin, qua hội nghị của các tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, thôn, tổ dân phố.

Ngoài ra công tác tuyên truyền được thể hiện bằng hình thức phổ biến giáo dục pháp luật, cổ động trực quan như pa nô, áp phích, tranh cổ động, bảng điện tử, xe lưu động, triển lãm và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng; dựng chương trình thu âm đĩa CD bài hát tuyên truyền cuộc bầu cử cung cấp cho các địa bàn toàn tỉnh, trong đó chú trọng tới các khu vực bầu cử ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tích cực triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử thông qua việc mở các chuyên trang, chuyên mục có hiệu quả.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS