Tiếp tục giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm lần thứ 2 trong năm 2023

HL |

Ngày 23/5/2023, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định 951/QĐ-NHNN về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo đó mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) và cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo quy định tại Thông tư 07/2014/TTNHNN như sau:

Mức lãi suất tối đa được áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn dưới 1 tháng là 0,5%/năm. Mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 5,0%/năm (giảm 0,5% so với mức lãi suất quy định tại Quyết định 575/QĐ-NHNN năm 2023).

 

Riêng đối với Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô sẽ áp dụng mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 5,5%/năm (giảm 0,5% so với mức lãi suất quy định tại Quyết định 575/QĐ-NHNN năm 2023).

Lưu ý: Đối với lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam có kỳ hạn của tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát sinh trước ngày 25/5/2023, thì được thực hiện cho đến hết thời hạn; trong trường hợp hết thời hạn đã thỏa thuận, tổ chức, cá nhân không đến lĩnh tiền gửi, thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được áp dụng lãi suất đối với tiền gửi theo mức quy định tại Quyết định 951/QĐ-NHNN.

Quyết định 951/QĐ-NHNN có hiệu lực từ 25/05/2023 thay thế Quyết định 575/QĐNHNN năm 2023.

Theo Thông tư 07/2014/TT-NHNN, tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức và cá nhân không vượt quá mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn dưới 1 tháng, tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định trong từng thời kỳ và đối với từng loại hình tổ chức tín dụng. Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất bằng đồng Việt Nam đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên của tổ chức và cá nhân trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam từ 3/4/2023

H.L |

Ngày 31/3/2023, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định 576/QĐ-NHNN về mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất điều hành từ tháng 4

Anh Minh |

Ngày 31/3, NHNN ra thông báo giảm lãi suất điều hành. Các lãi suất điều hành mới có hiệu lực từ ngày 3/4. Các biện pháp hạ lãi suất điều hành nhằm mục đích để các ngân hàng giảm lãi suất huy động, từ đó, tạo điều kiện hạ lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế đẩy nhanh tăng trưởng.

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lãi suất điều hành

PV |

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định điều chỉnh các mức lãi suất, có hiệu lực từ ngày 15 tháng 3 năm 2023.

Các ngân hàng thương mại đồng thuận giảm lãi suất từ ngày 6/3

PV |

Việc đồng thuận giảm lãi suất tiền gửi giúp các ngân hàng thương mại giảm chi phí, qua đó có điều kiện để giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là với các lĩnh vực ưu tiên.