Tiếp tục phát hiện một hầm đạn trên con đường làng ở Vĩnh Linh

Q.H |

Hôm nay 25/6/2020, theo thông tin từ NPA/RENEW, các đội rà phát hiện trường giao tranh do dự án quản lý vừa tiếp tục phát hiện một hầm chứa 156 đạn phòng không 12,7 mm trên con đường đất đỏ thuộc địa bàn thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị

Cũng chính trên con đường này, cách đó khoảng 50 m, ngày 18/6/2020 đơn vị đã phát hiện một hầm đạn chứa 19 quả đạn cối, đạn pháo và đầu nổ.Toàn bộ số đạn đã được kịp thời di dời khỏi con đường và phá hủy an toàn.

Số đạn phòng không được phát hiện bên dưới con đường đất - Ảnh: NPA/RENEW​
Số đạn phòng không được phát hiện bên dưới con đường đất - Ảnh: NPA/RENEW​

Được biết, mặc dù làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nhưng các đội rà phá hiện trường giao tranh do NPA/RENEW quản lý vẫn hoạt động hiệu quả. Từ ngày 15 – 24/6/2020, các đội đã rà sạch gần 120.000 m2 đất, phát hiện và phá hủy an toàn 43 quả bom chùm và 202 vật liệu nổ khác.

 Tất cả vật liệu nổ phát hiện trên hiện trường luôn được phá hủy an toàn trước khi kết thúc một ngày làm việc để bảo đảm an toàn cho người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dịch COVID-19: Không chủ quan, nôn nóng!

PV |

“Chính phủ tuyệt đối không để làn sóng thứ 2 về COVID-19 quay lại Việt Nam, kiên quyết bảo vệ thành quả chống dịch để đảm bảo cho việc thực hiện thành công mục tiêu kép”, là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 24/6.

Việt Nam: Điểm đến hàng đầu của dòng vốn FDI mới

Hạnh Nguyễn |

Bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã tác động làm thay đổi xu hướng đầu tư FDI và Việt Nam được biết đến là một trong những lựa chọn hàng đầu của dòng vốn FDI mới.

Thêm tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam với 5 nước châu Á

Ng Bích |

Theo dự kiến, tuyến cáp quang này sẽ được hoàn thành vào quý 4/2022; sẽ là một trong số những tuyến cáp quang biển có dung lượng dữ liệu đường truyền, tốc độ đường truyền Internet lớn nhất.

Việt Nam đang dần "mở cửa", chuyên gia nói gì?

Thanh Mai |

"Không có biện pháp nào là chuẩn mực, tình hình sẽ thay đổi nên nhà chức trách cần phải linh hoạt trong xử lý", Tiến sĩ Timothy Brewer, chuyên gia dịch tễ.