Tiếp tục xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông ở vùng biên huyện Hướng Hóa

Trường Nguyên |

Ngày 1/3, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng công an các xã vùng Lìa tiếp tục ra quân tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn biên giới của huyện.


Theo đó, chỉ tính từ ngày 26/2 đến nay, Đội CSGT-TT phối hợp lực lượng công an 7 xã vùng Lìa đồng loạt lập chốt, tổ tuần tra kiểm soát dọc tuyến Tỉnh lộ 586 và các đường nhánh nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 28 trường hợp vi phạm, tạm giữ 28 xe mô tô các loại với những lỗi: người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm; xe không gắn biển kiểm soát; không chấp hành hiệu lệnh...

Các trường hợp vi phạm giao thông trên địa bàn xã Thanh bị Đội CSGT-TT, Công an huyện Hướng Hóa phát hiện và xử lý - Ảnh: T.N
Các trường hợp vi phạm giao thông trên địa bàn xã Thanh bị Đội CSGT-TT, Công an huyện Hướng Hóa phát hiện và xử lý - Ảnh: T.N

Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Hướng Hóa, Trung tá Trần Thị Thanh Nga cho biết, quá trình tuần tra kiểm soát, một số đối tượng cố tình không lắp biển kiểm soát xe để thực hiện các hành vi nẹt pô, rú ga, chạy với tốc độ cao nhằm tránh sự phát hiện xử lý của lực lượng chức năng.

Phần lớn các trường hợp vi phạm là thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số sử dụng các phương tiện phân khối lớn, xe máy không có hoặc độ lại bộ phận giảm thanh, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng.

Vì vậy, cùng với các biện pháp xử phạt nghiêm, đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động và phổ biến các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trả góp chỉ 264.000 đồng mỗi ngày, sở hữu ngay 'xe điện quốc dân' VinFast VF 5

Đức Hoàng |

Giải pháp tài chính siêu hấp dẫn của VinFast đang giúp khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe điện với chi phí gần như không tưởng, chỉ từ 264.000 đồng/ngày đối với mẫu xe VF 5 Plus (bao gồm chi phí thuê pin).

VinFast động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ

Chấn Hưng |

Ngày 25/2, VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam, đã động thổ nhà máy xe điện tích hợp tại bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Xây dựng tuyến xe buýt liên tỉnh Huế - Quảng Trị và ngược lại

Vân Phong |

Ngày 23/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh quyết định việc xây dựng tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh Huế - Quảng Trị và ngược lại.

Cần cân nhắc trong việc cấp phép đào tạo, sát hạch lái xe

Quang Hiệp |

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, thời gian qua, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ra đời nhiều trên địa bàn, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ. Trong bối cảnh cung đã vượt cầu như hiện nay, việc cấp phép đào tạo, sát hạch lái xe cho các đơn vị, doanh nghiệp là vấn đề cần được quan tâm, cân nhắc.