Tiếp xúc với F0 khi đi đánh golf, GĐ Sở Du lịch Bình Định bị đưa đi cách ly

N.C |

Dù UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định về việc tạm dừng các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí để tập trung phòng chống dịch nhưng Giám đốc Sở Du lịch vẫn đi đánh golf rồi tiếp xúc với F0 nên đã bị đưa đi cách ly cùng 3 người khác.

Cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Định đã có quyết định về việc đưa 4 trường hợp trên gồm các ông: Nguyễn Công Thành, công tác tại Cục Thuế; Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch; Nguyễn Hữu Lộc, doanh nhân, hành nghề kinh doanh khoáng sản titan; Lê Văn Thảo, nhân viên Công ty Cổ phần Phú Tài.

Trường hợp ông Nguyễn Công Thành, báo cáo nhanh từ thành phố Quy Nhơn ghi chức danh là nhân viên, song trên trang thông tin điện tử chính thức của Bình Định, phần danh mục Cục Thuế, tên ông Thành được đặt ở vị trí Phó Cục trưởng.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Bình Định
Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Bình Định

Quá trình di chuyển của 4 trường hợp trên diễn ra từ ngày 31/7 – 1/8. Cả 4 đều có tiếp xúc gần với công nhân sân golf T.T.Q. Chị Q hiện là F0, có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2 ngày 3/8/2021.

Phía Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn Võ Văn Trung cho biết, đã có báo cáo, đề nghị Sở Y tế ra quyết định cách ly tập trung theo quy định đối với các ông Thành, Dũng, Thảo, Lộc.

Hiện tại, sau công đoạn lấy lời khai y tế, điều tra xác minh, nhận hướng dẫn khử khuẩn, sát khuẩn, tự cách ly tại nơi ở…, tình trạng sức khỏe của cả 4 người được xác nhận là “bình thường, chưa phát hiện triệu chứng bất thường của bệnh, kết quả test nhanh đều âm tính”.

Trên địa bàn thành phố Quy Nhơn nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung, các hoạt động tương tự như nhóm người trên đều bị nghiêm cấm. Ngày 31/5, các văn bản 3103/UBND-VX của UBND tỉnh, 1334/ UBND-VX của UBND thành phố Quy Nhơn đều quy định rất chi tiết như sau: “Tạm dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí ở các địa điểm công cộng từ 0h ngày 1.6.2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh”.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Cách theo dõi các dấu hiệu ở phổi của F0 cách ly tại nhà

Tạ Nguyên |

Với một số trường hợp F0 cách ly tại nhà, bác sĩ hướng dẫn cách theo dõi các dấu hiệu ở phối, cách phát hiện dấu hiệu bệnh nặng lên.

“F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực” là thông tin giả mạo

P.V |

Ngày 30/7/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã có cảnh báo, yêu cầu người dân không chia sẻ thông tin về việc “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực”.

Bộ Y tế hướng dẫn F0 không triệu chứng, F1 cách ly tại nhà

Hiền Minh |

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Tổ trưởng tổ Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM đã đưa ra 10 hướng dẫn chi tiết để các ca F0 không triệu chứng và F1 cách ly tại nhà bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình, cũng như theo dõi được diễn biến sức khỏe của chính mình.

F0 khi gặp 6 triệu chứng này cần gọi ngay cho nhân viên y tế

Hoàng Tuyết |

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh), với F0 đang ở bệnh viện thu dung hay đang được cách ly tại địa phương hoặc tại nhà, điều quan trọng nhất vẫn là theo dõi các triệu chứng; một khi gặp 6 triệu chứng sau thì cần báo ngay cho cơ quan y tế.