Tìm ra nguồn lây, Hải Phòng xem xét mở rộng phong tỏa

Đặng Luân |

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị các quận huyện tiếp tục khẩn trương truy vết F1, F2, xem xét đề xuất phong tỏa diện rộng trong trường hợp lịch trình đi lại của các bệnh nhân, gia đình và diễn biến dịch phức tạp.

Sở Y tế Hải Phòng vừa có báo cáo nhanh ngày 23.2 về kết quả điều tra, xử lý 3 ca bệnh COVID-19 được ghi nhận trên địa bàn thành phố ngày 22.2.2021.

Cụ thể, sau khi xác minh được nguồn lây của các bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại Hải Phòng là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị các quận huyện tiếp tục khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm. Đồng thời, xem xét đề xuất phong tỏa diện rộng trong trường hợp lịch trình đi lại của các bệnh nhân, gia đình phức tạp và diễn biến dịch; mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Diễn biến dịch COVID-19 ở Hải Phòng
Chốt kiểm soát phòng chống dịch được lập ở khu vực đầu đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân (Hải Phòng). Ảnh: Đức Biên

Sở Y tế đề xuất thành phố xem xét quyết định việc áp dụng Chỉ thị 16 tại một số địa phương nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Cũng theo Sở Y tế Hải Phòng, các địa phương đã truy vết phát hiện tổng số: 368 trường hợp F1, 1675 trường hợp F2. Các trường hợp này đã được cách ly, quản lý, giám sát chặt chẽ. Kết quả xét nghiệm 368 người thuộc diện F1 âm tính với SARS-CoV-2. Thôn 4, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên xét nghiệm 1.782 mẫu, đã có kết quả 100% âm tính.

Liên quan đến nguồn lây ca bệnh, thông tin từ Công an TP.Hải Phòng, Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an quận Lê Chân tiến hành khai thác bệnh nhân N.V.Q nắm được thông tin:

Ngày 23.1, bệnh nhân về Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương sau đó di chuyển đến Cẩm Hoàng (cùng huyện Cẩm Giàng).

Ngày 24.1, bệnh nhân đến Thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng sau đó tối về Bệnh viện GTVT Hải Phòng

Ngày 25-26.1, Q. ở nhà và đến bệnh viện GTVT Hải Phòng.

Ngày 27.1, bệnh nhân đến bệnh viện GTVT sau đó tối về Cẩm Hoàng và Cẩm Văn (huyện Cẩm Giàng).

Ngày 28.1, bệnh nhân đến Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, sau về nhà của bệnh nhân Đ.T.P ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động ăn cơm, từ đó ở lại TP. Hải Phòng.

Vào thời gian bệnh nhân về tỉnh Hải Dương, tình hình dịch bệnh tại tỉnh này đang diễn biến phức tạp. Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng với mục tiêu cao nhất để truy vết các F1 và xác định yếu tố hình sự liên quan. Tuy nhiên, hiện nay bệnh nhân N.V.Q đang ở trong môi trường cách ly, nên lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn, Công an thành phố sẽ tiếp tục khai thác tiền sử đi lại của bệnh nhân này.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19

Chính Phủ |

Cán bộ, giảng viên thuộc nhóm nghiên cứu Trường Đại học Sao Đỏ, Hải Dương đã chế tạo thành công robot vận chuyển thực phẩm phục vụ phòng chống dịch.

Nữ công nhân khai báo gian dối, Hải Phòng yêu cầu phạt mức cao nhất

Đăng Luân |

UBND TP.Hải Phòng ban hành văn bản hỏa tốc số 1036/UBND -VX về xử lý trường hợp người lao động Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam không khai báo y tế kịp thời.

Nhà trai đã đến "cửa ngõ" Quảng Ninh những phải quay về Hải Phòng vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Theo người thân của hôn lễ này cho biết, những ngày trước dịch bệnh chưa có diễn biến bất ngờ như hiện nay nên đã chọn ngày làm đám cưới.

Bắt quả tang nam thanh niên sản xuất hàng trăm kg pháo nổ

Mai Dung |

Công an huyện An Lão (Hải Phòng) bắt quả tang Trịnh Văn Minh đang có hành vi sản xuất pháo nổ.