Tình hình dịch bệnh ở thành phố Đông Hà cơ bản được kiểm soát

Quang Hiệp |

Ngày 19/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đông Hà đã cơ bản được kiểm soát. Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phân tích, đánh giá, có cơ sở để khẳng định nguồn gốc lây nhiễm của chùm ca bệnh COVID-19 ở thành phố Đông Hà có liên quan đến Quảng Bình, nảy sinh từ ngày 2/9/2021 và đến nay đã qua 3 chu kỳ. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, mặc dù tình hình trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là. Việc truy vết vẫn phải diễn ra một cách thần tốc, quyết liệt. Cùng với đó, nhiệm vụ quan trọng là phải đẩy mạnh xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt là xét nghiệm toàn diện cho người dân ở vùng cách ly y tế, phong tỏa tạm thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp – Ảnh: Q.H
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp – Ảnh: Q.H

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực phòng, chống COVID-19 của các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân trên địa bàn. Nhờ nỗ lực ấy mà tỉnh đã có sự chủ động trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh. Trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu cần tiếp tục đặt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe Nhân dân lên hàng đầu và xác định công tác phòng, chống COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm. Việc thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch và chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh là hết sức cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; tiếp tục làm tốt công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; triển khai có hiệu quả các phương án phòng, chống COVID-19 trong đơn vị, doanh nghiệp; không để người dân vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế, phong tỏa tạm thời bị “đứt bữa”, thiếu lương thực, thực phẩm; tập trung tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở chợ Đông Hà để có thể đưa chợ trở lại hoạt động bình thường theo đúng kế hoạch; đảm bảo hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 cho ngành y tế; có sự phân cấp ngân sách trong công tác phòng, chống dịch bệnh… Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tổ chức, thực hiện tốt các quy định phòng, chống COVID-19 và phải chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh nảy sinh, lây lan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến từ ngày 16/9/2021 đến sáng 19/9/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 25 ca COVID-19 cộng đồng ở thành phố Đông Hà. Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đông Hà đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Từ 12 giờ, ngày 16/9/2021, toàn thành phố Đông Hà áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

1 người dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại chợ Đông Hà

Tây Long |

Theo thông tin cập nhật lúc 20 giờ, hôm nay 18/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, 1 người dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại chợ Đông Hà.

Tạm dừng hoạt động chợ Đông Hà để tiêu độc khử trùng

Lâm Thanh |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID - 19, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà từ 18 giờ ngày 18/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

4 ca COVID-19 cộng đồng mới được ghi nhận tại thành phố Đông Hà

Quang Đăng |

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, đến 11 giờ, hôm nay 18/9/2021, trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ghi nhận mới 4 người dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đều ở cộng đồng, trú tại Phường 1, Phường 2 và Phường 5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra các khu vực phong tỏa tạm thời ở thành phố Đông Hà

Đình Tuấn |

Ngày 18/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam kiểm tra các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao đang được phong tỏa tạm thời trên địa bàn thành phố Đông Hà.