Tỉnh Quảng Trị kiểm tra tiến độ thi công các dự án điện gió ở Hướng Hoá

Trần Tuyền |

Ngày 5/3/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đi kiểm tra tiến độ thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hoá.

Theo báo cáo của Sở Công thương, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 31 dự án điện gió được phê duyệt quy hoạch với tổng công suất 1.177,2 MW; trong đó, 2 dự án đã đi vào vận hành với tổng công suất 60 MW, 25 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và đang triển khai xây dựng với tổng công suất 987,2 MW, 4 dự án đang trình UBND tỉnh cấp chủ trương với tổng công suất 130 MW. Các dự án này đều nằm trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy điện gió Gelex 1- Ảnh: TRẦN TUYỀN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy điện gió Gelex 1- Ảnh: TRẦN TUYỀN

Để phát huy tiềm năng gió tại địa phương, tỉnh Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt bổ sung 53 dự án vào quy hoạch phát triển điện lực với tổng công suất 2.853,65 MW và chấp thuận cho 7 dự án vào triển khai khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ bổ sung quy hoạch với tổng công suất dự kiến khoảng 1.590 MW.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, các chủ đầu tư kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan quan tâm, hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng, lập khu tái định cư của dự án; đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây và trạm biến áp 220 kV Lao Bảo; đảm bảo an ninh và sân bãi tập kết thiết bị…

Qua kiểm tra thực địa tại một số dự án đang thi công trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng khẳng định, thời gian qua, tỉnh đã hỗ trợ các nhà đầu tư về nhiều mặt để doanh nghiệp có môi trường thuận lợi đầu tư kinh doanh. Các nhà đầu tư cũng đã tuân thủ các cam kết với chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ; đồng thời tích cực hỗ trợ Nhân dân trong vùng dự án có việc làm, tạo sinh kế lâu dài cho người dân, chú trọng đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn triển khai dự án; yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp, hỗ trợ các nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, lập khu tái định cư để ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Tạm thời tháo gỡ cổng chào để phục vụ vận chuyển thi công các nhà máy điện gió

Bích Liên |

Nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển thiết bị, thực hiện các dự án nhà máy điện gió trên địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có công văn thống nhất phương án tháo gỡ phần mái cổng chào trang trí tại km 63 Quốc lộ 9 (Đoạn Ngã ba Tượng đài).

Quảng Trị chấp thuận đầu tư 3 dự án điện gió với vốn gần 5.800 tỷ đồng

Nguyên Lý |

Thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng nói chung và điện gió nói riêng là một trong những ưu tiên của tỉnh Quảng Trị. HIện tỉnh đang có hàng chục dự án điện gió trong quá trình nghiên cứu, khảo sát.

Quảng Trị: Hàng chục dự án điện gió đi vào hoạt động trong năm 2021

Nguyên Lý |

Theo Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị Lê Quang Vĩnh, tỉnh đôn đốc chủ đầu tư tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công để 22 dự án điện gió phát điện thương mại trong năm 2021.

Các dự án điện gió thi công rộn ràng tại miền núi huyện Hướng Hóa

Thiên Sơn |

Với những lợi thế vốn có của tự nhiên, những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư xây dựng nhà máy điện gió trên địa bàn. Các hoạt động thi công diễn ra rộn ràng ngay sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.