Tình tiết mới về hung thủ sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

PV |

Đối tượng Tetsuya Yamagami đã khai rằng hắn đã cố gắng chế tạo bom và nhiều loại súng trước khi ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Theo các nguồn tin điều tra ngày 10/7, đối tượng đã nổ súng vào cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, khiến ông qua đời 2 ngày trước, đã khai với cảnh sát về việc hắn cố gắng chế tạo bom.

Ngoài ra, đối tượng Tetsuya Yamagami cũng khai thêm rằng hắn "đã chế tạo nhiều loại súng."

 
Đối tượng Tetsuya Yamagami. (Nguồn: Twitter)

Cảnh sát đã lục soát căn hộ của đối tượng này ở thành phố Nara - miền Tây Nhật Bản, tịch thu nhiều khẩu súng tương tự như loại vũ khí tự chế được tìm thấy tại hiện trường sau khi cựu Thủ tướng Abe bị bắn hôm 8/7.

Yamagami ngày 10/7 đã được đưa tới cơ quan công tố để điều tra vì tình nghi giết người.

Đề cập đến động cơ gây án, Yamagami khai nhận mẹ của hắn đã "đóng góp số tiền khổng lồ" cho một tổ chức tôn giáo và hắn có mối hận thù với nhóm này.

Theo Yamagami, nhóm tôn giáo này có liên quan tới cựu Thủ tướng Abe.

Yamagami khai rằng ban đầu có ý định tấn công người đứng đầu tổ chức tôn giáo này, song thay vào đó lại quyết định tấn công ông Abe.

Trước đó, cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn từ phía sau vào khoảng 11h30 ngày 8/7 (theo giờ Tokyo).

Ông đã ngã gục xuống đất sau hai tiếng súng, sau đó được đưa tới bệnh viện trong trạng thái không có dấu hiệu của sự sống. Chính trị gia này đã qua đời vào lúc 17h03 cùng ngày.

Theo bác sỹ, ông Abe có hai vết thương do súng bắn ở cổ và bị vỡ mạch máu tim. Các nhân viên y tế không thể cầm máu cho ông, vì thế, nguyên nhân tử vong dường như là do mất máu.

Nghi phạm Tetsuya Yamagami, năm nay 41 tuổi, từng phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản trong 3 năm và hiện đang cư trú tại thành phố Nara.

(Nguồn: Ngày Nay)

Tang lễ cựu Thủ tướng Shinzo Abe được tổ chức như thế nào?

An Ly |

Tang lễ cựu Thủ tướng Shinzo Abe sẽ được tổ chức tại một ngôi đền ở Tokyo do chính vợ ông chủ trì, thành phần tham dự tang lễ sẽ giới hạn, chỉ dành cho các thành viên trong gia đình và những người thân cận với ông Abe.

Ông Abe Shinzo: Tác giả của 5 "nguyên tắc vàng" định hướng quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Hải Minh |

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo là chính khách Nhật Bản có viễn kiến và chương trình hành động rõ ràng nhất, nhằm thúc đẩy quan hệ của Nhật Bản với ASEAN.

Shinzo Abe và những kỷ lục trên cương vị thủ tướng Nhật Bản

An Ly |

Ông Shinzo Abe đã phá vỡ kỷ lục khi là thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản. Ông cũng là người trẻ nhất giữ chức vụ thủ tướng của Nhật Bản kể từ chiến tranh thế giới thứ hai.

Việt Nam gửi điện chia buồn sau khi ông Abe Shinzo qua đời

Thanh Mai |

Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Nhật Bản và gia quyến ông Abe.