Tỉnh uỷ Quảng Trị làm việc với huyện Gio Linh về các dự án trọng điểm

Mai Linh - Minh Dương |

Ngày 3/3, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị do đồng chí Lê Quang Tùng, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực địa một số dự án và làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Gio Linh để nghe báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại huyện Gio Linh, đoàn đã đi khảo sát thực địa tại khu quy hoạch xây dựng Dự án cảng hàng không Quảng Trị; Khu Du lịch- Dịch vụ Gio Hải của Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.

Sau khi khảo sát thực địa, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Gio Linh. Các đại biểu đã nghe sơ bộ tình hình phát triển kinh tế- xã hội, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và những nhiệm vụ trong tâm của huyện Gio Linh năm 2021. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của Gio Linh trong năm 2020 đạt 8,53%; thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 650 tỷ đồng; tính đến 30/11/2020 huyện Gio Linh đã thẩm định 153 công trình với tổng vốn đầu tư 53 tỷ đồng. Các dự án đầu tư phát triển năng lượng điện tái tạo trên địa bàn huyện đã và đang hoà lưới điện quốc gia và có nhiều tín hiệu khả quan. Hiện trên địa bàn huyện có 4 dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển khai; 5 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và 9 dự án chấp thuận chủ trương của UBND huyện Gio Linh...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của Gio Linh chính là giải phóng mặt bằng cho những dự án trọng điểm trên địa bàn
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của Gio Linh chính là giải phóng mặt bằng cho những dự án trọng điểm trên địa bàn

Trao đổi tại buổi làm việc, một số đại biểu cho rằng Gio Linh đang là huyện có rất nhiều dự án trọng điểm, có thể khiến quy hoạch chung của huyện có nhiều thay đổi chính vì vậy Gio Linh cần phải tính đến các phương án quy hoạch, di dời, và sử dụng quỹ đất có hiệu quả trong thời gian tới. Gio Linh đang đứng trước rất nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, tuy nhiên phải tính đến bài toán bền vững, hài hoà của tất cả các lĩnh vực, các ngành kinh tế; đồng thời, với các dự án đang được cấp chủ trương đầu trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho rằng huyện phải tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất sạch để các nhà đầu tư thuận lợi hơn trong quá trình triển khai dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng biểu dương những kết quả đạt được của huyện Gio Linh trong năm 2020. Bước sang năm 2021, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, Ban thường vụ Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tổ chức thực hiện thành công kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; thực hiện tuyên truyền sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; định hướng phát triển và các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của địa pương đến đông đảo đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; làm sao để tiếng nói của Đảng, của chính quyền đến được với người dân, và tiếng nói của Nhân dân cũng được các cơ quan lãnh đạo lắng nghe, chia sẻ, từ đó tạo sự đoàn kết, thống nhất cao nhất để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cùng đoàn khảo sát thực địa tại một số dự án trọng tâm trên địa bàn huyện Gio Linh
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cùng đoàn khảo sát thực địa tại một số dự án trọng tâm trên địa bàn huyện Gio Linh

Đối với huyện Gio Linh, năm 2021 cũng như nhiệm kỳ 5 năm 2021- 2026 là quãng thời gian vô cùng quan trọng để tạo nên những bước đột phá mang tính chất then chốt, trọng tâm. Đây cũng là thời gian vàng để chào đón các nhà đầu tư. Chính vì vậy, cùng với quyết tâm của tỉnh, Gio Linh cũng phải hết sức nỗ lực, thay đổi toàn diện về tư duy, nhận thức, tầm nhìn để đón đầu cơ hội, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư. Để thực hiện được những dự án trọng tâm của tỉnh đặt trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh: một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất mà Gio Linh cần phải làm tốt chính là công tác giải phóng mặt bằng cho những dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Có được quỹ đất sạch thì nhà đầu tư mới có điều kiện triển khai sớm các dự án, từ đó tạo ra những thay đổi tích cực nhất cho kinh tế tỉnh Quảng Trị nói chung và Gio Linh nói riêng.

Đồng chí Lê Quang Tùng cũng cho rằng, trong tiến trình đi lên, huyện Gio Linh cần phải định vị lại vị trí của mình trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nắm rõ lợi thế, tiềm năng và những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải để tìm đường hướng phát triển phù hợp nhất. Đồng thời khẳng định, trong những nỗ lực đi lên của huyện, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ để Gio Linh có thể sớm phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tiểu sử Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Văn Thắng - Đinh Diện - Trần Vương |

Ngày 6.2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Lễ công bố Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị. Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Thường trực Ban Bí thư.

Bộ Chính trị phân công ông Võ Văn Thưởng làm Thường trực Ban Bí thư

Nguyễn Sự |

Bộ Chính trị phân công đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Thường trực Ban Bí thư; phân công đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII

PV |

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII trân trọng gửi các cơ quan báo chí Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Điện của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường phòng, chống COVID-19

PV |

Bức Điện gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các cấp ủy, tổ chức đảng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho Đại hội Đảng XIII, Tết Tân Sửu.