Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Mỹ Hương |

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tham mưu, triển khai kịp thời Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2022 với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ" đã được phát động trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn, gắn kết với các hoạt động kỷ niệm trong tháng 3. Theo đó, thời gian tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2022 tập trung cao điểm từ ngày 15/3 đến ngày 20/3/2022.

Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vĩnh Linh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi về chủ đề “ngày quốc tế hạnh phúc 20/3”.

 

Cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi về chủ đề “Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3” đã có gần 300 bài dự thi của các em học sinh đến từ các đơn vị trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được mục đích, ý nghĩa, thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc, thể hiện tình yêu thương giữa con người với con người, tình yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước. Nêu gương người tốt, việc tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, bạo lực trường học. Đặc biệt, nhiều bài viết, tranh vẽ cho thấy những tâm tư nguyện vọng, những ước mơ của các em rất đáng trân trọng.

Qua cuộc thi giúp các em học sinh hiểu thêm về ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc, với thông điệp mọi người hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng, giữa những người bạn, người đồng chí, trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học… đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Ban Tổ chức sẽ trao 11 giải tập thể cho 11 trường Tiểu học và THCS; trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 32 giải khuyến khích cho các bài dự thi đạt chất lượng cao cho cả 2 cấp học.

Việc tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc là để biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Phát động Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” – Quảng Trị 2022

Trúc Phương |

Ngày 11/3, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” – Quảng Trị 2022. 

“Đón bình minh” đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Thạch Hãn 1

Mai Lâm |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thạch Hãn 1 thuộc dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1.

14 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Tìm hiểu văn hóa ẩm thực trên EWEC

Trường Sơn |

Ngày 16/01/2022, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây" (EWEC).

Hơn 270 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 31/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn xét chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo.