Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ:

Tổ chức "Mô hình sáng tạo" tại địa chỉ đỏ

Hải Thanh |

Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm tại địa chỉ đỏ Khu Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. 

Thực hiện chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị về việc hướng dẫn triển khai xây dựng “Mô hình sáng tạo” trong các cơ sở giáo dục tiểu học, Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện "Mô hình sáng tạo" nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tìm hiểu lịch sử địa phương với chủ đề “Về nguồn”. 

Học sinh trải nghiệm viết thư pháp
Học sinh trải nghiệm viết thư pháp

Thông qua "Mô hình sáng tạo" nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các em. Đồng thời giúp các em có cơ hội để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của quê hương, qua đó giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, yêu lao động... góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống phù hợp với lứa tuổi các em.

 “Về nguồn” là một mô hình được tổ chức xuyên suốt từ lúc bắt đầu triển khai cho đến hết năm học 2020-2021 với nhiều hoạt động thiết thực theo từng tháng. Trong đó, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, truyền thống cách mạng cho các em học sinh luôn được quan tâm chú trọng thông qua việc giáo dục lịch sử địa phương, truyền thống cách mạng và tìm hiểu làng nghề truyền thống, văn hóa dân gian.

Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ đã tổ chức hoạt động trải nghiệm tại địa chỉ đỏ Khu Chính phủ cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Thông qua các hoạt động với các nội dung "Em yêu làn điệu dân ca", "Em là hướng dẫn viên du lịch", viết thư pháp, nặn tò he, chơi trò chơi dân gian các em đã được thực hành, trải nghiệm cùng các thầy cô giáo và các bạn.  

Qua thực hiện mô hình đã giúp các em hiểu và biết tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; Biết tìm hiểu và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá cách mạng ở địa phương; Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước góp phần xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực” trong nhà trường. Giúp cho thiếu nhi nâng cao được ý thức, phát huy tích cực trong việc phối hợp và duy trì tốt công tác gìn giữ, bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa cách mạng.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, các em đã thể hiện được ý tưởng, sự sáng tạo của bản thân; tinh thần đoàn kết, phối hợp, sẻ chia với bạn bè và được rèn các kĩ năng sống.

Ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma

Như Quỳnh |

Nhân kỷ niệm 33 năm ngày chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2021). Với lòng thành kính và tri ân sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng ngày 11/3/2021, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức lễ ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma tại khuôn viên nhà trường.


Mô hình du lịch cộng đồng đưa du khách đến gần hơn với đồng bào Cơ Tu

Tuyết Lê |

Hoạt động gần 2 năm nay, mô hình du lịch cộng đồng của ông Đinh Văn Như (dân tộc Cơ Tu) ở xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo việc làm cho người dân và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương.

Mừng tuổi cho học sinh... bằng sách

Phương Anh |


Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, tạo động lực và tinh thần học tập sau những ngày nghỉ tết, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức các hoạt động mừng tuổi sách, tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho học sinh.

Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”

Mai Hiền |

Nhằm giúp học sinh có kiến thức và nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã triển khai nhiều hoạt động giúp các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn và tái chế rác thải. Tiêu biểu nhất là Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”.