Tổ chức thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc

PV |

Cục Di sản Văn hóa (Bộ VHTTDL) vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất để tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc nhất.

Cuộc thi được tổ chức là cơ hội khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước. Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.

 

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi: Nội dung tác phẩm thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật lên được giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo; Xuất sắc về kỹ thuật và ngôn ngữ nhiếp ảnh; bố cục sáng tạo; ánh sáng đẹp; hình ảnh có tính thẩm mỹ cao.

Đối với tác phẩm dự thi là ảnh bộ, phải có sự gắn kết, xuyên suốt giữa các ảnh trong bộ ảnh. Nội dung của tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.

Ảnh màu hoặc đơn sắc, file dạng kỹ thuật số, định dạng file JPEG, độ phân giải tối thiểu 300dpi, dung lượng tối thiểu 5MB. Tác phẩm phải là những tác phẩm nhiếp ảnh trong thời gian 2 năm trở lại đây, chưa từng được trưng bày hoặc đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi nào và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn: Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi (tối đa 10 ảnh). Tác phẩm dự thi là ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 - 10 ảnh. Tác giả phải đánh số thứ tự ảnh trong bộ ảnh. Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cuộc thi đến hết ngày 30/9/2021.

Tác phẩm dự thi có thể gửi theo 2 hình thức. Qua email dsvh@bvhttdl.gov.vn với tiêu đề: “Ảnh tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc - lần thứ Nhất”. Gửi ảnh in (kích thước 30x40cm) kèm đĩa CD/DVD, USB file ảnh qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Ban Tổ chức theo địa chỉ: Cục Di sản văn hóa, Số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Cây di sản - cột mốc chủ quyền trên quần đảo Trường Sa

PV |

1 cây phong ba, 1 cây bàng vuông và 2 cây mù u ở quần đảo Trường Sa có tuổi đời hơn 300 năm, đã được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Vườn quốc gia Bạch Mã - kho báu 'di sản thiên nhiên'

PV |

Vườn quốc gia Bạch Mã được xem như một kho báu “di sản thiên nhiên” của tỉnh Thừa Thiên-Huế với tổng diện tích tự nhiên là 37.487ha nằm trải dài trên địa bàn huyện Phú Lộc, Nam Đông.

Trình UNESCO công nhận Quần thể Yên Tử là di sản thế giới

PV |

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là một hệ thống hơn 70 điểm di tích, được cấu thành từ 4 cụm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt gắn liền với sự ra đời, hình thành và phát triển của nhà Trần.

Bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc là vấn đề cấp thiết

Phương Lan |

Sự biến động của thời gian, hoàn cảnh sống, những tác động của trong quá trình hội nhập… khiến cho văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số bị mai một, đòi hòi cần phải bảo tồn cách thiết.