Tờ khai bệnh nhân COVID-19 đi karaoke "tay vịn" lan truyền trên mạng là sai sự thật

Thanh Mai |

Thông tin trong tờ khai này đang gây xôn xao, đàm tiếu trong cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh văn bản thông tin về lịch trình của ca bệnh Covid-19 tên là Phạm Anh Tuấn ở Quảng Ninh. Điều gây chú ý là dòng nội dung bệnh nhân khai đi hát karaoke có "tay vịn". 

Tuy nhiên, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai này, Sau đó đối chiếu với danh sách bệnh nhân và những người có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh không có bệnh nhân nào có tên là Phạm Anh Tuấn.
 
 

Có 01 trường hợp Phạm Anh Tuấn, địa chỉ Cẩm Phả thuộc diện F1 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh Tuấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. 

Nội dung tờ khai trên là do đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này. Người dân hãy nâng cao cảnh giác, đấu tranh loại bỏ những thông tin xấu, độc, giả mạo.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phó Thủ tướng: "Chúng ta phải cố gắng dập dịch trong 10 ngày"

Thanh Mai |

PTT Vũ Đức Đam nhấn mạnh người dân tuyệt đối không chủ quan bởi dịch có thể bùng phát ở bất cứ địa phương nào.

Nhà trai đã đến "cửa ngõ" Quảng Ninh những phải quay về Hải Phòng vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Theo người thân của hôn lễ này cho biết, những ngày trước dịch bệnh chưa có diễn biến bất ngờ như hiện nay nên đã chọn ngày làm đám cưới.

Lịch trình di chuyển của BN1553: Từng đi nhiều nơi, bước đầu xác định 89 F1

Thanh Mai |

Bộ Y tế vừa công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553 - nam nhân viên cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Phải luôn trong tình thế “sẵn sàng chiến đấu”

Lê Minh |

Ngày 22/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng các thành viên trong ban chỉ đạo đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới qua địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) và làm việc với các lực lượng chức năng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.