Toàn cảnh vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở Hà Nội được đưa ra xét xử vào ngày 28/11

Minh Ngọc |

Ngày 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) sẽ đưa Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”.

Phiên tòa được mở lại do cách đây hơn 3 tuần (3/11) bị hoãn vì vắng mặt nhân chứng. Bị cáo Vân là người trông bé trai N.B.K (7 tháng tuổi, ở khu đô thị xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nhưng trong quá trình trông giữ, cháu bé đã tử vong.

Theo diễn biến vụ án, ngày 9/1/2023, chị Nguyễn Bích Hằng (quê ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) phải vào viện để thăm khám, sau đó đi tìm chỗ gửi con vì không muốn phiền bố mẹ. Tình cờ đọc được bài đăng nhận trông trẻ trên nhóm tòa chung cư của Vân, chị Hằng đã liên hệ để gửi con 1 đêm, giá 250 nghìn đồng. 

Bị cáo Vân tại phiên tòa hôm 3/11
Bị cáo Vân tại phiên tòa hôm 3/11
Ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K. con trai của chị Nguyễn Bích Hằng với giá 250.000 đồng/đêm. Trong thời gian ở viện, chị Hằng thường xuyên nhắn tin hỏi han và nhận được thông báo “con vẫn ổn, chị yên tâm”. Tuy nhiên trong quá trình trông giữ cháu K., Vân không chú ý theo dõi dẫn đến sau khi ăn sữa nạn nhân có biểu hiện sặc sữa mà không được phát hiện. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu. Lúc này, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu. Sau đó, y sĩ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại để hướng dẫn Vân sơ cứu cho cháu bé trong lúc chờ xe cấp cứu đến.

Do lo sợ, hoảng loạn nên Vân không sơ cứu theo hướng dẫn và tiếp tục sơ cứu bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu bé. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K. đã tử vong. Nguyên nhân cháu K. tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Theo cáo trạng, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, Vân tự tin thấy bản thân có khả năng trông giữ, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh nên nhận trông giữ trẻ thuê. Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng khởi tố Vân về hành vi "Vô ý làm chết người".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đóng cửa cơ sở mầm non có giáo viên bạo hành trẻ 15 tháng tuổi

PV |

Cơ sở Mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ (Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Trâu Quỳ, Hà Nội) đã bị đóng cửa sau khi xảy ra vụ việc giáo viên bạo hành bé gái 15 tháng tuổi.

Phát hiện đối tượng nghi có hành vi bắt cóc trẻ em trong đêm

Lê Trường |

Sáng nay 20/8, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng liên quan đến vụ việc nghi có hành vi bắt cóc trẻ em vào tối qua 19/8 cho Công an huyện Triệu Phong tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bố của bé sơ sinh bị bạo hành: "Dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng"

Thanh Mai |

Anh Bằng cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi cháu khi bé ốm.

Khởi tố, bắt tạm giam người chồng bạo hành vợ bầu dã man tại Hải Dương

Thanh Mai |

Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Luân.