Toàn tỉnh chỉ có 2 cơ sở đóng tàu đủ điều kiện đóng mới, cải hoán tàu cá

Hải An |

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị Nguyễn Hữu Vinh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ có 2 cơ sở đóng tàu được công nhận đủ điều kiện đóng mới, cải hoán tàu cá theo quy định, đó là Công ty TNHH Đóng tàu Cửa Việt và Công ty TNHH MTV Đóng tàu Triệu An.

Ngoài ra, qua rà soát của Chi cục Thủy sản thì hiện nay trên địa bàn các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh có 9 cơ sở đóng tàu đang hoạt động nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận cơ sở đủ điều kiện đóng mới, cải hoán tàu cá và đã vi phạm quy định về cơ sở đóng mới, cải hoán tàu cá của Luật Thủy sản 2017.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Vì vậy, các chủ tàu cá khi thực hiện việc đóng mới, cải hoán tàu cá tại các cơ sở này sau khi xuất xưởng sẽ không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá theo quy định; gây khó khăn cho công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xử phạt 31 tàu cá vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy sản

Lê An |

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị Nguyễn Hữu Vinh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng thanh tra, kiểm ngư của ngành đã thực hiện 12 chuyến tuần tra bằng tàu kiểm ngư tại vùng bờ và vùng lộng thuộc vùng biển tỉnh Quảng Trị. Kiểm tra 205 tàu cá; phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 31 tàu với tổng số tiền 105,9 triệu đồng.

37 tàu cá ở xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị), qua kiểm ra, rà soát, vừa phát hiện 37 chiếc tàu cá trên địa bàn xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định; chưa thực hiện đúng công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Vĩnh Linh: Chìm tàu cá, 6 ngư dân may mắn thoát nạn

Lê Trường |

Ngày 25/3, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa đến thăm hỏi, động viên gia đình các ngư dân thoát nạn trong vụ chìm tàu cá trên biển trước đó.

Kịp thời ứng cứu tàu cá gặp nạn trên biển Cửa Tùng

Phước Trung |

Ngày 8/2, Trung tá Trần Tuấn Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tổ chức ứng cứu thành công tàu cá của ngư dân gặp nạn trên vùng biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.