Tổng kết hoạt động Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2022

Đức Việt |

Ngày 9/12, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, bình xét thi đua - khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.


Năm 2022, các đơn vị thuộc khối đã phát huy tốt vai trò, chức năng của từng, trong đó quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên, đoàn viên và bà con nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Làm tốt công tác tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, kinh doanh và các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động hỗ trợ hội viên, đoàn viên phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội.

Các đơn vị Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023- Ảnh: ĐV
Các đơn vị Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023- Ảnh: ĐV

Chú trọng thực hiện các phần việc cụ thể trên từng địa bàn cụ thể, đem lại hiệu quả, tác động thiết thực đến đời sống người dân trong tỉnh.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo” được mặt trận và các tổ chức thành viên hưởng ứng tích cực gắn liền với việc triển khai các phong trào, hoạt động, nhiệm vụ chính trị của các tổ chức và địa phương.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp được quan tâm triển khai có hiệu quả. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giám sát, phản biện xã hội.

Các đơn vị trong khối đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nội bộ đoàn kết, thống nhất; triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại đơn vị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên để đáp ứng kịp yêu cầu, nhiệm vụ công tác chuyên môn; tham gia có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước của từng đơn vị; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động và các hoạt động an sinh xã hội...

Dịp này, khối đã suy tôn và đề nghị khen thưởng cho các đơn vị; Hội Cựu chiến binh tỉnh được bầu làm trưởng khối, Hội LHPN tỉnh được bầu làm phó khối thi đua năm 2023.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cán bộ mặt trận xã hết lòng vì cộng đồng

Lê An |

Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với Nhân dân và hết lòng vì cộng đồng, đó là những nhận xét mà cán bộ và người dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) dành cho chị Lê Thị Hảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Long.

Một chủ tịch mặt trận xã miền núi tiêu biểu

Nguyễn Phong |

Đến với xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, ai cũng biết ông Mai Thanh Hồng, người chủ tịch mặt trận xã miền núi luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, với Nhân dân.

“Quả đấm thép” trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm

Gia Khánh |

Trong một số vụ án, tùy vào tính chất, mức độ nghiêm trọng, cơ quan cảnh sát điều tra các cấp sẽ đề nghị xác lập chuyên án để phòng ngừa, ngăn chặn, khám phá và truy bắt tội phạm, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Từ thực tế đấu tranh với tội phạm tại địa bàn tỉnh Quảng Trị thời gian qua, việc xác lập chuyên án đã đem lại hiệu quả rất rõ nét, trực tiếp giải quyết các yêu cầu mà những hoạt động điều tra khác không thể giải quyết được.

Hội thảo khoa học về vai trò chủ đạo của tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn trong Mặt trận dân chủ Đông Dương ở Thừa Thiên Huế

Minh Tuấn |

Nhân kỷ niệm 85 năm tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn, Cơ quan của Tỉnh ủy và Xứ ủy Trung kỳ ra số đầu tiên tại Huế (1937- 2022), hôm nay 12/4, tại TP. Huế,  Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế và Hội Khoa học lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học về vai trò chủ đạo của tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn trong Mặt trận Dân chủ Đông Dương (1936 - 1939) ở Thừa Thiên Huế.