Tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người: Trao 21 giải cho các tác giả

Nguyễn Vinh |

Ngày 8/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc GD&ĐT Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người (trại sáng tác). 


Sau hơn 4 tháng triển khai trại sáng tác với chủ đề “Ngành GD&ĐT Quảng Trị- 50 năm vì sự nghiệp trồng người” ban tổ chức đã nhận 179 tác phẩm của 75 tác giả. Ban biên soạn đã biên tập lựa chọn, biên tập 113 tác phẩm có chất lượng gồm văn xuôi, thơ và ca khúc để xuất bản sách “Người gieo hạt và những mùa hoa” dày hơn 670 trang, phát hành rộng rãi phục vụ cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức, học sinh. Ban tổ chức cũng đã chọn các ca khúc thu đĩa CD phát hành rộng rãi phục vụ ngành GD&ĐT và Nhân dân.

Đánh giá quá trình hoạt động của trại sáng tác, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nguyễn Văn Dùng nhấn mạnh, ban tổ chức đã kịp thời ban hành quy chế để triển khai hoạt động của trại sáng tác. Sở GD&ĐT đã cung cấp cho hội viên những thông tin cơ bản về truyền thống, thành tích nổi bật và nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT Quảng Trị. Ban Thường vụ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn các hoạt động liên quan trại sáng tác; thành lập tổ thẩm định tác phẩm của 2 chuyên ngành văn học và âm nhạc tham gia trại sáng tác trước khi báo cáo tổ thẩm định liên ngành.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thái Phong và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương trao giải A cho các tác giả- Ảnh: NV
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thái Phong và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương trao giải A cho các tác giả- Ảnh: NV

Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương cho biết, thông qua trại sáng tác với chủ đề “Ngành GD&ĐT Quảng Trị- 50 năm vì sự nghiệp trồng người” và ấn phẩm “Người gieo hạt và những mùa hoa” sẽ tạo ra những tình cảm lớn lao lan tỏa sâu rộng tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm người đọc, khơi dậy cho mọi người cảm xúc trân quý trước những đóng góp lớn lao và sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ giáo viên và niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của ngành GD&ĐT tỉnh nói riêng cũng như quê hương Quảng Trị nói chung.

Kết thúc trại sáng tác, ban tổ chức tặng giải thưởng cho 21 tác giả có tác phẩm chất lượng cao; tặng 2 giải A cho tác giả Minh Tứ với bút ký “Chuyện về người thầy giáo thương binh”; tác giả Xuân Vũ (nhạc) và Nguyễn Hữu Thắng (thơ) với ca khúc “Khúc ca từ những mái trường”; trao 4 giải B, 6 giải C và 9 giải khuyến khích cho các tác giả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giải Búa liềm vàng Quảng Trị năm 2022: 15 tác phẩm được đề nghị trao giải

Hằng Nga |

Ngày 26/10, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) Quảng Trị năm 2022 tổ chức họp chấm vòng chung khảo. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Giải Búa liềm vàng tỉnh Hồ Đại Nam chủ trì cuộc họp.

Các tác phẩm được trao giải chưa hội đủ điều kiện để làm biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”

Mai Lâm |

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh –Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2022) và hướng tới Lễ hội Vì hòa bình, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” tại Quảng Trị. Sau thời gian phát động có 45 tác phẩm của 29 tác giả là họa sĩ trong nước tham gia dự thi. Hội đồng nghệ thuật cuộc thi lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo và trưng cầu lấy ý kiến Nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân tham gia bình chọn.

Bệnh viện Triệu Hải trao giải Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022

Bội Nhiên |

Nhằm mục đích phát động và duy trì phong trào thi đua học tập nâng cao tay nghề trong bệnh viện, góp phần bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghề nghiệp trong chăm sóc người bệnh và rèn luyện kỹ năng thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) vừa tổ chức Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022. 

Công bố và trao giải thưởng Cánh diều năm 2021

PV |

Ngày 13/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao thưởng, giải phóng các tác phẩm, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc năm 2021.