Tổng kết, trao Giải thưởng “Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Quảng Trị năm 2023

Trúc Phương |

Ngày 24/8, tại huyện Cam Lộ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và triển lãm Giải thưởng “Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Quảng Trị lần thứ XV, năm 2023.

Năm 2023 là năm thứ 15 tỉnh Quảng Trị triển khai Giải thưởng “Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh. Với quy mô tổ chức ngày càng mở rộng, chất lượng không ngừng được nâng cao, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thiếu nhi trong toàn tỉnh. Qua thời gian, cách tổ chức giải ngày càng quy mô và khoa học hơn. Đặc biệt, cách tổ chức thi vẽ tranh trực tiếp đã tạo điều kiện cho các em phát huy được tính sáng tạo, năng khiếu hội họa.

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất - Ảnh: T.P
Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất - Ảnh: T.P

Bên cạnh đó, chất lượng tranh của các em thiếu nhi được nâng lên về cả nội dung, bố cục lẫn kỹ năng thể hiện, khá đồng đều giữa các vùng miền. Mỗi tác phẩm đều toát lên tính hồn nhiên, ngây thơ mà không kém phần sinh động, hấp dẫn; thể hiện rất rõ sự khám phá độc đáo về mọi mặt cuộc sống hằng ngày, về những câu chuyện lịch sử... qua cách nhìn, cách thể hiện của trẻ thơ. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, vui tươi mà còn tạo điều kiện, cơ hội để các em giao lưu, học hỏi.

Theo đánh giá của ban tổ chức, giải thưởng năm nay nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 100% trường học trên địa bàn tỉnh. Với 72 bài thi vẽ tranh trực tiếp của các em học sinh đến từ các cấp học được tuyển chọn từ các địa phương, ban tổ chức đã chọn và trao 12 giải A, 15 giải B, 15 giải C và 30 giải Khuyến khích các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Đồng thời, trao 4 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích trong quá trình tham dự cuộc thi.

UBND huyện Cam Lộ tặng thưởng cho các tác giả xuất sắc có tác phẩm về các chủ đề liên quan đến mảnh đất và con người Cam Lộ - Ảnh: T.P
UBND huyện Cam Lộ tặng thưởng cho các tác giả xuất sắc có tác phẩm về các chủ đề liên quan đến mảnh đất và con người Cam Lộ - Ảnh: T.P

Dịp này, UBND huyện Cam Lộ trao thưởng cho 7 tác giả xuất sắc có các tác phẩm về chủ đề liên quan đến mảnh đất, con người huyện Cam Lộ.

Được biết, trong số các tác phẩm của thí sinh Quảng Trị được gửi đi tham dự Giải thưởng “Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” toàn quốc năm nay có 11 bức tranh được lựa chọn treo tại triển lãm toàn quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thủ tướng yêu cầu thay cán bộ yếu kém, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

An Ly |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quản lý đầu tư công.

Thư viện tỉnh Quảng Trị đoạt Giải Xuất sắc tại liên hoan cán bộ Thư viện toàn quốc

Hữu Thái |

Từ ngày 8 - 11/8/2023, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Liên hoan cán bộ Thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam năm 2023, với chủ đề “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”.

Sẽ trưng bày 23 tác phẩm mỹ thuật về mảnh đất và con người Cam Lộ

Anh Vũ |

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam 6/6 (1973 -2023), ngày 21/5, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật “Đất và người Cam Lộ”.

Triệu Phong: Khai mạc “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi”

Minh Long |

Nhân kỷ niệm 116 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907-2023), sáng nay 6/4, tại Trường THCS Triệu Thành, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức khai mạc “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi huyện Triệu Phong” lần thứ XIII- năm 2023.