Tổng kết và trao giải cuộc thi câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021”

P.V |

Ngày 29/12/2021, Ban Tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021” đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Đến tham dự có ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi và các lãnh đạo sở ban ngành đại diện.

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021” diễn ra từ 7/9 đến  19/11/2021. Trong vòng 50 ngày, BTC đã nhận được 640 bài dự thi, trong đó có 503 bài dự thi hợp lệ. Các bài dự thi đã được Tổ Thư ký đăng tải lên Fanpage Visit Quảng Trị và Website cuộc thi (https://quangtritrongtoi.com).

Giải Nhất được trao cho tác phẩm Sa Lung - dòng sông thương nhớ của tác giả Trần Thanh Hải
Giải Nhất được trao cho tác phẩm Sa Lung - dòng sông thương nhớ của tác giả Trần Thanh Hải

 Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của nhiều người viết chuyên nghiệp ( nhiều nhà báo, nhà văn có tên tuổi) và không chuyên ( các học sinh, sinh viên, cá nhân hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.) Có nhiều tác phẩm mới, hay về du lịch, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Đặc biệt, cuộc thi ghi nhận nhiều tác phẩm của những người con Quảng Trị hiện đang sinh sống, học tập khắp mọi miền cả nước gửi gắm tâm tư, tình cảm dành cho quê hương Quảng Trị.

Các tác giả đạt giải Nhì
Các tác giả đạt giải Nhì

 Những câu chuyện, kỷ niệm, ký ức, hoài niệm… được phản ánh trong các tác phẩm dự thi đều tính chân thực cao, qua đó cung cấp các góc nhìn mới, thú vị, sâu sắc về Quảng Trị, góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất, nét văn hóa và con người Quảng Trị, góp phần thúc đẩy du lịch Quảng Trị hồi phục sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Trao giải Ba cho các tác giả
Trao giải Ba cho các tác giả

 Cuộc thi mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục; góp phần bồi đắp nhận thức về lịch sử, truyền thống cách mạng, văn hóa và tiềm năng du lịch Quảng Trị; bồi dưỡng, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Trao 10 giải cho các tác phẩm được bình chọn cao nhất trên Fanpage
Trao 10 giải cho các tác phẩm được bình chọn cao nhất trên Fanpage

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác giả Trần Thanh Hải (bút danh Bình Nguyên) với tác phẩm “Sa Lung – dòng sông thương nhớ.” Bên cạnh đó có 4 giải Nhì và 5 giải Ba được trao cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc khác. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải cho các tác phẩm được nhiều người bình chọn nhất trên trang Fanpage Visit Quảng Trị.

(Nguồn: Tạp chí Cửa Việt)

TAGS

Thống nhất quyết định trao Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2021

Minh Đức |

Ngày 5/11, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2021 họp để thống nhất quyết định trao Giải Búa liềm vàng tỉnh năm 2021, lựa chọn các tác phẩm gửi dự thi cấp trung ương và thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho lễ tổng kết và trao giải. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2021 Hồ Đại Nam chủ trì cuộc họp.

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020

PV |

Ngày 24/10, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa lao động Hữu Nghị Việt Xô "Hà Nội".

Tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021

Bình An |

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hôm nay 18/10/2021, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung, Trường Đại học Nông lâm Huế (CRD) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu gồm: Thành phố Đông Hà, các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đakrông và thành phố Huế.

Hoãn sự kiện trao giải và phát động "Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao"

PV |

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, lễ trao giải  Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC) và phát động “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” dự kiến tổ chức ngày 01/8/2021 sẽ tạm hoãn.