TP. Đông Hà: Khẩn trương khắc phục ngập lụt cục bộ

Phú Hải |

Mưa lớn trong nhiều giờ qua đã gây ngập lụt cục bộ một số khu vực dân cư và tuyến đường trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị). Đặc biệt là nước sông Hiếu dâng lên bất ngờ khoảng vào lúc 2 giờ sáng 14/11 đã khiến cho 197 hộ dân ở Phường 4 bị ngập từ sâu từ 20 - 30cm, có hộ ngập sâu gần 1 m.

Đến khoảng 8 giờ sáng nay, nước đã rút, chính quyền các cấp đã kiểm tra tình hình, vận động người dân khắc phục vệ sinh nhà cửa, đường khu dân cư.

Người dân Khu phố 3, Phường 4, TP. Đông Hà vệ sinh đường đi sau khi nước rút - Ảnh: N.B
Người dân Khu phố 3, Phường 4, TP. Đông Hà vệ sinh đường đi sau khi nước rút - Ảnh: N.B

 "Do chủ động ứng phó với mưa lũ, chúng tôi đã di chuyển phần lớn tài sản lên nơi cao, cất giữ an toàn. Vì thế khi nước dâng cao vào rạng sáng nay đã không xảy ra thiệt hại về tính mạng và hư hỏng, mất mát tài sản đáng kể như nhiều năm trước. Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục chủ động ứng phó với mưa lũ, bố trí thuyền để phòng khi nước tiếp tục dâng cao thêm nhiều lần nữa", anh Nguyễn Văn Phương, ở Khu phố 3, Phường 4, TP. Đông Hà cho biết.

Anh Nguyễn Văn Phương, ở Khu phố 3, Phường 4, TP. Đông Hà chuẩn bị thuyền sẵn sàng ứng phó khi nước sông Hiếu tiếp tục dâng cao, tràn vào nhà - Ảnh: N.B
Anh Nguyễn Văn Phương, ở Khu phố 3, Phường 4, TP. Đông Hà chuẩn bị thuyền sẵn sàng ứng phó khi nước sông Hiếu tiếp tục dâng cao, tràn vào nhà - Ảnh: N.B

Trên các tuyến đường thường xuyên bị ngập cục bộ, chính quyền địa phương, các đơn vị chuyên môn, người dân cũng đã có phương án, chủ động khơi thông dòng chảy kênh mương, cống để nước thoát nhanh, tránh bị ngập sâu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Khẩn trương tìm kiếm 65 con bò bị cuốn trôi do lụt

Lê Trường |

Sáng nay 14/11, thông tin từ UBND thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, địa phương đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các gia đình ở Khu phố 8 tìm kiếm 65 con bò bị cuốn trôi do mưa lớn đêm qua.

Lũ lụt ở Trung Quốc có thể gây áp lực lên giá lương thực toàn cầu

PV |

Giới phân tích và các thương nhân cho rằng lũ lụt gây ảnh hưởng đến vụ mùa ngô và lúa ở miền Bắc Trung Quốc - vùng sản xuất ngũ cốc chính của nước này, có thể làm gia tăng áp lực đối với giá lương thực toàn cầu. Đây là nhận định của các nhà phân tích và các công ty kinh doanh lương thực.

Trận lũ lụt chưa từng có trong 100 năm tấn công nước Ý

Thanh Mai |

Chính phủ Ý sẽ tổ chức cuộc họp nội các trong ngày 23/5 để quyết định các biện pháp nhằm hỗ trợ người dân.

130 hộ dân ở xã Thanh được hỗ trợ chuẩn bị phòng tránh, ứng phó với lũ lụt

Đức Việt |

Ngày 25/11, Tổ chức Plan International Việt Nam (Plan) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bưu điện tỉnh Quảng Trị thực hiện hành động sớm trước mưa lũ thông qua hỗ trợ tiền mặt, hàng hóa cho các hộ dân ở xã Thanh, huyện Hướng Hóa.