Trao Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2020

Mai Trang – Thanh Châu |

Ngày 21/6, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2020. Đến dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh.

Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ IV - năm 2020 có 58 tác phẩm dự thi. Trong đó có 39 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm đã đề cập một cách khá toàn diện, phong phú và đa dạng các lĩnh vực của đời sống xã hội trên tất cả các loại hình: báo chí: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử. Nét nổi bật của các tác phẩm tham gia giải báo chí lần này là đề tài về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã được nhiều bài viết phản ánh đến cùng với nhiều nội dung nổi bật. Đặc biệt trong bối cảnh năm 2020, toàn tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi thiên tai và dịch bệnh Covid – 19, vì thế các tác phẩm tham gia giải báo chí của tỉnh lần này cũng dành nhiều thời lượng để phản ánh về tình hình phòng chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả bão lụt xảy ra trên địa bàn tỉnh... Bên cạnh các thể loại thông thường như bài phản ánh, phóng sự, gương người tốt việc tốt, đã có nhiều tác phẩm về thể loại điều tra, phóng sự điều tra, chùm tác phẩm, chuyên đề, chuyên mục có chất lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt và trao giải, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ các nhà báo, phóng viên, kỹ thuật viên trong một năm vừa qua, nhất là sự đồng hành, vượt qua khó khăn trong thiên tai, dịch bệnh để đem đến những thông tin kịp thời cho khán thính giả, phản ánh khách quan thực tiễn đời sống xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chúc mừng và đánh giá cao các tác giả, tập thể, cá nhân đã có tác phẩm đạt giải tại giải báo chí năm nay. Đồng thời đề nghị, các tác giả tiếp tục có những sự sáng tạo, cống hiến hơn nữa cho nghề và vì sự phát triển ngày càng đi lên của tỉnh nhà. Nhất là phản ánh chính xác, kịp thời những thành tựu, những chủ trương, đề án lớn của tỉnh của tỉnh về phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống an sinh xã hội cho nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang trao giải A cho Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm báo nói “Từ khói lửa chiến tranh cùng vun đắp hòa bình”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang trao giải A cho Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm báo nói “Từ khói lửa chiến tranh cùng vun đắp hòa bình”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho 18 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ 39 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2020. Trong đó có 1 giải A, 6 giải B và 11 giải C. Giải A Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2020 thuộc về nhóm tác giả Hồ Thanh Hiếu, Thu Hòa, Nguyễn Hằng đến từ Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm báo nói “Từ khói lửa chiến tranh cùng vun đắp hòa bình”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Minh Đức |

Ngày 21/6/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam đến thăm và chúc mừng Báo Quảng Trị, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam. 

Lần đầu tổ chức Ngày Báo chí Việt Nam

Phan Quang |

Tháng 2 năm 1985, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 21 tháng 6 hằng năm là Ngày Báo chí Việt Nam (nay là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam).

Tổng Giám đốc hai cơ quan thông tấn, báo chí thôi giữ chức vụ từ 1.6

PV |

Ông Nguyễn Đức Lợi thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam và ông Nguyễn Thế Kỷ thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam từ 1.6.2021.

Nhà văn, nhà báo Phan Quang - cây đại thụ trong làng báo chí cách mạng Việt Nam

PGS,TS Nguyễn Hồng Vinh |

Tôi vui mừng khôn xiết khi nhận được cuốn sách khổ rộng, bìa sáng, nội dung vô cùng đa dạng, có sức hút lớn ngay từ khi lướt qua từng trang sách.