Trên 1.600 học sinh tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Bái Đính

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 27.7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khai giảng Khóa tu mùa hè năm 2020 và Cầu nguyện Quốc thái dân an, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Từ năm 2017 đến nay, chùa Bái Đính liên tục tổ chức các khóa tu mùa hè dành cho học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước. Đến nay đã có gần 2 vạn khóa sinh tham gia tu tập, trải nghiệm Khóa tu mùa hè tại chùa Bái Đính.

Đây là khóa tu thứ 8 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với chùa Bái Đính tổ chức. Ảnh: NT
Đây là khóa tu thứ 8 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với chùa Bái Đính tổ chức. Ảnh: NT

Tiếp nối thành công của các khóa tu trước, năm nay, Ban tổ chức Khóa tu mùa hè Chùa Bái Đính tiếp tục tổ chức Khóa tu thứ 8 với chủ đề  "Về nguồn" để tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè. Khóa tu lần này có hơn 1.600 khóa sinh và khoảng 200 tình nguyện viên đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Về với Khóa tu mùa hè – ngôi nhà chung tại Chùa Bái Đính, các em có cơ hội trải nghiệm bổ ích nơi cửa Phật trang nghiêm thanh tịnh, thực tập lối sống tích cực hướng thiện và thân thiện với môi trường; ăn đúng giờ, dậy hành thiền, biết tự quản lý thời gian, tự chăm lo bản thân, không dùng điện thoại… Ngoài ra, các em sẽ được hướng dẫn về những lễ nghi, phép tắc, như: Đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, nói… và được nghe các bài giảng về đạo hiếu, lòng biết ơn và sống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, các em được tham quan, lễ Phật, vui chơi làm quen với lối sống tập thể.

Khóa tu sẽ kéo dài trong 7 ngày. Ảnh: NT
Khóa tu sẽ kéo dài trong 7 ngày. Ảnh: NT


Do dịch bệnh COVID - 19 còn diễn biến phức tạp, Khóa tu hè năm nay được rút ngắn thời gian hơn thường lệ. Ban tổ chức tuyệt đối chấp hành các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch COVID – 19, như thường xuyên vệ sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt, chuẩn bị khẩu trang phát cho các khóa sinh và phụ huynh khi kết thúc khóa học về với gia đình.

Các khóa sinh, tình nguyện viên và phụ huynh đã cùng nhau thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, cùng cầu nguyện Quốc thái dân an, mưa thuận cùng gió hòa, thế giới hòa bình, nhân dân đều an lạc, dịch bệnh sớm tiêu trừ. Ảnh: NT
Các khóa sinh, tình nguyện viên và phụ huynh đã cùng nhau thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, cùng cầu nguyện Quốc thái dân an, mưa thuận cùng gió hòa, thế giới hòa bình, nhân dân đều an lạc, dịch bệnh sớm tiêu trừ. Ảnh: NT

Tại buổi lễ khai giảng Khóa tu hè năm nay, các đại biểu, các khóa sinh tình nguyện viên và phụ huynh đã cùng nhau thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ, cùng cầu nguyện Quốc thái dân an, mưa thuận cùng gió hòa, thế giới hòa bình, nhân dân đều an lạc, dịch bệnh sớm tiêu trừ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Sẽ xét nghiệm 10.000 mẫu trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng

Diệp Trương |

Dự kiến, ngày 28/7 sẽ có kết quả của khoảng 4.000 mẫu xét nghiệm của các cán bộ y tế thành phố Đà Nẵng, ngoài ra, ngành Y tế sẽ lấy 10.000 mẫu máu trong cộng đồng.

Cháy chợ Ka Rôn sát biên giới Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Tối 27/7/2020, thông tin nhanh từ ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, chợ Ka Rôn (Bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) đang cháy dữ dội.

Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

PV |

Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg về các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới từ 0 giờ ngày 28/7/2020 trong vòng ít nhất 14 ngày.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Trị

PV |

Phó Thủ tướng đã trao 5 căn nhà tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và trao 100 suất quà tặng gia đình chính sách tại thị xã Quảng Trị.