Công an TP. Đông Hà:

Triển khai cấp thể căn cước công dân cho người dân

Mai Trang – Quốc Nhật |

Những ngày đầu năm mới Tân Sửu, không khí làm việc tại các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục cho người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, tại Công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị vừa bắt đầu triển khai việc cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và tham gia đông đảo.

 

Thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử, còn gọi là thẻ căn cước điện tử (e-ID) là một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, có thể đóng vai trò thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Nó có giá trị chứng minh về người dân và cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau.
Với tiện ích này nên ngay khi nhận được thông báo của Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) 
rất đông người dân đã tìm đến trụ sở đơn vị để được cấp mới thẻ căn cước công dân.

Cán bộ Công an lấy dấu vân tay của người dân
Cán bộ Công an lấy dấu vân tay của người dân

Chị Trần Thị Kim Hà, một người dân ở phường 1 đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho biết: “Chứng minh nhân dân của tôi hiện nay đã cũ, khi được biết đến thông báo của Công an thành phố Đông Hà về cấp thẻ căn cước công dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nên tôi đã đến làm. Các cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn rất rõ ràng, nhiệt tình và thủ tục cũng đơn giản, nhanh gọn”.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc sử dụng CMND 9 số, CMND 12 số và căn cước công dân có mã vạch vẫn được sử dụng cho đến khi hết giá trị sử dụng. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về cải cách thủ tục hành chính cũng như xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử thì lực lượng Công an vẫn khuyến khích người dân đến tại các trụ sở công an các huyện, thị xã, thành phố để được cấp mới thẻ căn cước công dân.

Đại úy Lê Đức Vĩnh Hoàng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an TP.Đông Hà thông tin thêm: “Việc xây dựng hệ thống cấp thẻ căn cước công dân được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, do vậy rất thuận tiện trong việc cải cách hành chính. Đặc biệt thẻ căn cước công dân có gắn chip thì có dung lượng lưu trữ rất lớn, liên kết với các bộ ngành nên khi bà con đi làm thủ tục hành chính ở các cơ quan khác thì chỉ cần đem theo căn cước công dâ là đủ, không cần đem theo các loại giấy tờ khác….”

Tiếp nhận hồ sơ của người dân
Tiếp nhận hồ sơ của người dân

Hiện nay, Công an thành phố Đông Hà đang là đơn vị đầu tiên triển khai cấp thẻ căn cước công dân cho người dân. Các huyện, thị xã sẽ tiếp tục triển khai nội dung này trong một vài ngày tới. Người dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cần đem theo Giấy CMND, hộ khẩu và một số giấy tờ tùy thân khác. Lệ phí cấp mới, cấp đổi căn cước công dân từ đây đến ngày 30/6/2021 sẽ được giảm 50%, chỉ còn từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng cho một lần cấp mới, cấp đổi.

(Nguồn: QRTV)

Tạo thế và lực mới để thành phố Đông Hà phát triển nhanh, bền vững

Huy Nam |

Với sự sáng tạo và nỗ lực vượt khó, thành phố Đông Hà đã tạo được nhiều dấu ấn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, tạo thế và lực mới để đô thị trung tâm tỉnh lỵ phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn UVTVTU, Bí thư Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) NGUYỄN CHIẾN THẮNG xung quanh vấn đề này.

Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân

Anh Quân |

Trong những ngày này, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và hưởng ứng tích cực của người dân, rất nhiều tuyến phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2021) và mừng xuân Tân Sửu.

Đầu tư tuyến tránh phía Đông thành phố Đông Hà và “xử phạt nguội” trong năm 2021

Lê Minh |

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2016 - 2020 và năm ATGT 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025 và năm ATGT 2021 diễn ra sáng nay 28/1/2021.

Đầu tư 800 tỷ đồng xây 17 km đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, Quảng Trị

Anh Minh |

Đây sẽ là một trong những tuyến vành đai quan trọng của TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, góp phần tách phần lớn lưu lượng xe xuyên Việt ra khỏi khu vực nội đô thành phố.