Quảng Trị:

Triển khai có hiệu quả các giải pháp vừa phòng, chống bão lũ, vừa phòng, chống COVID-19

Tây Long |

Ngày 10/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự nỗ lực, chung sức của các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân trong thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh với phương châm “nhanh hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”, “chặt ở bên ngoài, chặt ở bên trong”. Nhờ thế, tình hình COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: T.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: T.L

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhận định, hiện nay, công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn vẫn còn nhiều thách thức, trước tiên là mùa mưa bão đến gần. Vì thế, ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai các cấp cần phối hợp với ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 triển khai có hiệu quả các giải pháp vừa phòng, chống bão lũ, vừa phòng, chống dịch bệnh. Trước mắt, việc đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 tại các cảng cá, âu thuyền là rất cần thiết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo tạo điều kiện tối đa cho người dân trên các tàu thuyền ngoại tỉnh vào tránh trú bão, đồng thời phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch. Phương án đưa ra là bố trí các điểm cách ly tạm thời cho bà con. Các điểm cách ly tạm thời này cần được giám sát chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống COVID-19 giống như các cơ sở cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu cần chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống có một số lượng lớn công dân Quảng Trị trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi các địa phương này nới lỏng giãn cách xã hội. Đề nghị ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm số lượng người dân dự kiến quay về và thông tin cho bà con về tình hình dịch bệnh trên địa bàn cũng như những biện pháp phòng, chống dịch đang được triển khai. Các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương báo cáo số lượng khu cách ly tập trung đã được UBND giao chỉ tiêu về cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; nâng cao tinh thần cảnh giác, không bỏ lọt người từ vùng dịch trở về…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, hiện nay, các “điểm nóng” về COVID-19 ở thành phố Đông Hà đã được khống chế nhưng nguy cơ vẫn còn cao. Vì vậy, cán bộ, người dân trên địa bàn vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Để tạo điều kiện cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thống nhất cho phép các hoạt động kinh doanh không thiết yếu quay trở lại hoạt động nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, trừ trên tuyến Quốc lộ 1.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam còn có những chỉ đạo cụ thể khác cho công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh gồm: Rà soát lại việc quản lý người lao động từ các địa phương khác đến Quảng Trị làm việc, trong đó có người nước ngoài, chuyên gia, lao động có tay nghề… kể cả người đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và đã được cách ly theo quy định; ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người già, người có bệnh nền, giáo viên, học sinh sắp trở lại các vùng có nguy cơ cao để dạy và học; ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý việc tiêm vắc xin; quan tâm hơn nữa đến lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống COVID-19…

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn ghi nhận 146 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại 3 bệnh viện của tỉnh, trong đó có 45 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh. Nhờ sự vào cuộc của các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân mà tình hình COVID-19 trên địa bàn đã cơ bản ổn định. Đặc biệt, ổ dịch được đánh giá là phức tạp liên quan đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và các địa điểm công cộng đã được kiểm soát tốt. Hiện tại, nhiều địa điểm phong tỏa, cách ly y tế tạm thời, trong đó có Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đã kết thúc phong tỏa, cách ly y tế tạm thời. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh nảy sinh, lây lan trên địa bàn vẫn còn cao. Việc dự báo tình hình, chủ động ứng phó với các tình huống không mong muốn có thể xảy ra là hết sức cần thiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Biên phòng Quảng Trị chủ động ứng phó với bão Conson

Phan Vĩnh - Trường Sơn |

Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão Conson đang đổ bộ vào đất liền, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp chính quyền địa phương tuyền truyền, kêu gọi các tàu cá trên địa bàn không ra khơi đánh bắt, giúp dân đưa tàu vào bờ trú ẩn nơi an toàn.

Quảng Trị gần 4.300 ha lúa Hè Thu chưa thu hoạch

Công Điền |

Toàn tỉnh Quảng Trị còn khoảng 4.300 ha lúa Hè Thu ở nhiều địa phương chưa thu hoạch xong, nguy cơ ảnh hưởng do mưa lũ là rất lớn.

Quảng Trị: Kết nối việc làm mới cho người lao động

Thanh Lê |

Những diễn biến phức tạp của COVID-19 đang tác động mạnh đến thị trường lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, làm cho số lao động mất việc làm gia tăng, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh buộc phải ngừng hoạt động trong thời gian dài. 

Quảng Trị được lựa chọn thí điểm chuyển đổi số hợp tác xã nông nghiệp

Lâm Thanh |

Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã (HTX) Quảng Trị cho biết: Quảng Trị, Hòa Bình và Sóc Trăng là 3 địa phương đại diện cho 3 vùng, miền trong cả nước được Liên minh HTX Việt Nam phối hợp Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam lựa chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số HTX nông nghiệp.