Triển khai giải ngân gói cho vay vốn lãi suất 0%

Thanh Vân - Minh Trí |

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Quảng Trị vừa ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân gói cho vay vốn lãi suất 0%, hỗ trợ trả lương cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ mới ban hành.

Trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tiếp cận chính sách và được giải ngân nguồn vốn từ chương trình cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động. Số tiền giải ngân trên 138 triệu đồng, lãi suất cho vay 0%/năm. Thời hạn vay 12 tháng và không cần tài sản bảo đảm tiền vay. Đây là đơn vị đầu tiên ở tỉnh Quảng Trị tiếp cận được chính sách ưu đãi hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng COVID-19.

NHCSXH tỉnh ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân vốn lãi suất 0% với Trường Trưng Vương, TP Đông Hà
NHCSXH tỉnh ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân vốn lãi suất 0% với Trường Trưng Vương, TP Đông Hà

Ông Bùi Mạnh Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Trương Vương, thành phố Đông Hà cho biết: “Trong thời gian khó khăn, tôi được cán bộ NHCSXH Quảng Trị chủ động đến tận nơi tiếp cận, tuyên truyền, rà soát điều kiện, đối tượng, nhiệt tình hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn thuận lợi, nhanh chóng. Sau khi được cán bộ hướng dẫn, chúng tôi đã hoàn thiện được hồ sơ vay vốn, được NHCSXH giải ngân vốn vay để trả lương ngừng việc cho người lao động. Ngay sau khi nhận nhận được tiền giải ngân, chúng tôi sẽ thực hiện chi trả lương ngay cho người lao động trong thời gian ngừng việc do bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19.”

Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động từ nguồn vốn NHCSXH với lãi suất 0% này đã có từ khi dịch COVID-19 xảy ra đợt 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua người sử dụng lao động rất khó tiếp cận nguồn vốn trên do những quy định tương đối khắt khe về điều kiện cho vay. Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 154/NQ-CP với những quy định nới lỏng hơn về điều kiện cho vay đã tháo gỡ những rào cản, khó khăn trong quy định, tạo thuận lợi cho nhiều người sử dụng lao động được thụ hưởng chính sách trên.

Ông Phan Văn Pháp, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: “Để kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, chi nhánh đã kịp thời triển khai các văn bản liên quan đến việc cho vay để trả lương ngừng việc; phối hợp với Liên đoàn Lao động, tổ chức chính trị xã hội để tuyên truyền và phổ biến chính sách hỗ trợ vay. Sau khi rà soát, đối với những người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn, NHCSXH hướng dẫn người sử dụng lao động lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn vay một cách thuận lợi nhất”.

Hiện toàn quốc có 61 khách hàng được vay vốn trả lương ngừng việc cho trên 2.400 người lao động với số tiền trên 11 tỉ đồng. NHCSXH tỉnh Quảng Trị là 1 trong 17 đơn vị đầu tiên trong hệ thống NHCSXH Việt Nam đã thực hiện giải ngân vốn vay trả lương cho người lao động ngừng việc do COVID-19. NHCSXH Quảng Trị hiện đang tiếp tục phối hợp ngành chức năng hướng dẫn người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động thực hiện các thủ tục vay vốn theo chính sách ưu đãi trên.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Lừa đảo vay tiền qua app: Dù đã được cảnh báo nhưng vẫn liên tục có nạn nhân mới

Thanh Mai |

Điều đáng nói là việc vay tiền qua app đã được các cơ quan báo chí phản ánh cảnh báo nhiều lần, nhưng các nạn nhân đều nói chưa biết.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay tiền

Anh Quân |

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, trên nhiều tuyến phố ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay, mượn tiền trên mặt đường, trên các cột điện, tường rào.

Thế chấp... heo để vay vốn ngân hàng

Tất Đạt |

Các hộ nông dân và trang trại chăn nuôi tại Trung Quốc có thể vay vốn ngân hàng để tái đàn bằng chính những con heo của mình.

Dự án RENEW hỗ trợ vốn vay phát triển chăn nuôi cho gia đình nạn nhân bom mìn

Anh Vũ |

Thực hiện công tác hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân huyện Cam Lộ với Dự án RENEW tại Quảng Trị, nhằm giúp cho hội viên nông dân thuộc đối tượng gia đình nạn nhân bom mìn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Dự án RENEW vừa hỗ trợ vốn vay phát triển chăn nuôi cho các gia đình nạn nhân bom mìn tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.