Triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương”

Minh Đức |

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2023), sáng nay 19/6, tại TP. Đông Hà, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Tạp chí Cửa Việt tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương”.

Trong báo chí, bên cạnh nội dung thì hình ảnh luôn góp phần không nhỏ trong thành công của một tác phẩm báo chí. Cùng đề cập một vấn đề, nhưng những bài báo có hình ảnh phù hợp, bắt mắt và diễn tả được nội dung sẽ giúp độc giả dễ tiếp cận thông tin hơn.

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm ảnh “Trường Sa -Quảng Trị: Sắc màu biên cương” - Ảnh: MĐ
Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm ảnh “Trường Sa -Quảng Trị: Sắc màu biên cương” - Ảnh: MĐ
 

Nhận thức điều đó, nhân chuyến công tác cùng đoàn công tác số 3 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân trong tháng 4/2023, nhà báo Hồ Thanh Thọ (Tạp chí Cửa Việt) đã ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng về hình ảnh những chiến sĩ đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhà báo Hồ Thanh Thọ (ở giữa) giới thiệu về các tác phẩm ảnh về Trường Sa - Ảnh: MĐ
Nhà báo Hồ Thanh Thọ (ở giữa) giới thiệu về các tác phẩm ảnh về Trường Sa - Ảnh: MĐ
 

Với mong muốn lan tỏa hình ảnh đẹp của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh thổ, an ninh biên giới nói chung và của lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị nói riêng, nhà báo Hồ Thanh Thọ đã lựa chọn hơn 70 tác phẩm ấn tượng trong quá trình tác nghiệp tại Trường Sa để trưng bày, gồm ảnh đơn và phóng sự ảnh, thể hiện nhiều nội dung phong phú, đa dạng và cảm xúc. Trong đó, có nhiều tác phẩm đã được đăng tải trên báo chí, các phương tiện truyền thông ở trung ương và địa phương, góp phần tuyên truyền hiệu quả về nhiệm vụ, hình ảnh kiên trung, bình dị của những người lính đang ngày đêm gìn giữ biển đảo, biên cương Tổ quốc.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương” - Ảnh: MĐ
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương” - Ảnh: MĐ
 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hoàng Ngọc Sỹ cho biết, triển lãm ảnh “Trường Sa -Quảng Trị: Sắc màu biên cương” là hoạt động có ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, nhất là đối với thế hệ trẻ, gắn kết tình cảm hậu phương đất liền với những người lính ở đảo xa. Ngoài ra, còn tạo điểm nhấn trong việc gắn kết tình cảm giữa quân và dân.

Một số hình ảnh trong triển lãm khơi dậy niềm tự hào, trí tưởng tượng của các em học sinh qua những câu chuyện hào hùng về sự kiên cường, kiên trung và tình yêu đất nước của những người chiến sĩ vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Đồng thời cũng khuyến khích thế hệ trẻ học tập và định hướng cho tương lai, trở thành những công dân hữu ích của đất nước.

Triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương” là hoạt động ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ - Ảnh: MĐ
Triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương” là hoạt động ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ - Ảnh: MĐ

Qua hoạt động trưng bày ảnh, đội ngũ những người làm báo mong muốn gửi những lời động viên và tình cảm chân thành đến cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng giữ gìn chủ quyền biển đảo, bảo vệ vững chắc biên giới Tổ quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển lãm “Giang sơn Việt Nam trên Cửu Đỉnh”

PV |

Nhân kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa thế giới, ngày 16/6, tại Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Triển lãm “Giang sơn Việt Nam trên Cửu Đỉnh”.

Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023

Hà Trang |

Ngày 16/6, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) và khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm VLXD trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Phật giáo với hòa bình” tại TP.HCM

PV |

Triển lãm trưng bày 138 bức ảnh được chọn lọc từ cuộc thi “Phật giáo với hòa bình,” diễn ra đến hết ngày 28/5 tại đường sách Nguyễn Văn Bình ở Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Triển lãm Trịnh Công Sơn 'Cảm hứng từ Thiền và Cà phê' lần đầu tiên tổ chức tại nơi sinh cố nhạc sĩ

PV |

Bảo tàng Thế giới Cà phê chính thức khai mạc triển lãm chuyên đề “Trịnh Công Sơn – Cảm hứng từ Thiền và Cà phê”. Đây là triển lãm chuyên đề về Trịnh Công Sơn lần đầu tiên được tổ chức tại Buôn Ma Thuột – nơi sinh của cố nhạc sĩ và kéo dài tới hết tháng 8/2023.