Triệt phá đường dây lừa đảo liên tỉnh "tuyển cộng tác viên bán hàng online"

Thanh Mai |

Với thủ đoạn tinh vi từ tháng 10-2018 đến nay, hàng chục ngàn người trên cả nước đã trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này.

Ngày 22-4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết,đã bóc gỡ đường dây lừa đảo liên tỉnh "tuyển cộng tác viên bán hàng online", bắt giữ và triệu tập hơn 100 đối tượng, thu hàng tỷ đồng sau 4 tháng điều tra. 

Ổ nhóm này nằm trong đường dây tội phạm hoạt động liên tỉnh, với quy mô đặc biệt lớn, được hình thành từ năm 2018, hoạt động có tổ chức chặt chẽ, tính chất chuyên nghiệp chia thành nhiều chi nhánh trong cả nước như: Hà Nội, Hà Tĩnh, Thái Bình, Bắc Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, TPHCM...

 
 

Nhóm này lập các trang fanpage bán hàng mỹ phẩm như: son môi, mặt nạ dưỡng da, nước hoa... rồi thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook để tuyển cộng tác viên bán hàng. Chúng hướng đến những người nhẹ dạ cả tin, phụ nữ đang nuôi con nhỏ, không có việc làm,...

Nội dung đăng tải như: “Cần tuyển 100 cộng tác viên bán hàng trên phạm vi toàn quốc, lương mỗi tháng từ 10 đến 15 triệu đồng, công việc chỉ cần đăng bài viết và hình ảnh do công ty cung cấp, khi khách có nhu cầu mua sản phẩm của công ty thì nhập hàng từ công ty về bán cho khách”; hay như “cộng tác viên chỉ cần đăng bài mỗi ngày, nếu không có khách sẽ được hưởng 50.000 đồng/ngày, nếu có khách được hưởng 100.000 đồng/ngày, mỗi sản phẩm bán ra được hưởng chênh lệch 10 đến 20%...”...

Sau khi cộng tác viên đăng bải 1 - 2 ngày chúng mới đặt hàng bằng Facebook hoặc sim giả với nhu cầu mua quà tặng đối tác, công ty... Khi cộng tác viên đặt hàng tại trang fanpage bán hàng của “công ty” do chúng lập nên, các đối tượng cam kết sẽ được hoàn trả hàng nếu giữ lại giấy bảo đảm của công ty. Sau khi hàng đã được cộng tác viên nhận chúng sẽ "bốc hỏi", địa chỉ nhận hàng của các đối tượng đều là giả. Các cộng tác viên phải ôm một số lượng hàng hoá có giá trị thật thấp hơn từ 40-50 lần so với số tiền bỏ ra, nhưng cũng không thể sử dụng vì toàn là hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Ban chuyên án đã triển khai lực lượng đến 45 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước để thu thập tài liệu, chứng cứ và tiến hành bắt giữ, triệu tập hơn 100 đối tượng, thu giữ 4 ô tô, 80 máy tính, gần 200 điện thoại di động, 3,6 tỷ đồng tiền mặt và hơn 30 thùng hàng...

Ngày 16-4-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bước đầu khởi tố bị can Lê Huy Nhật (28 tuổi, trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và 36 đối tượng khác về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vụ án hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Giỗ Tổ Hùng Vương 2021: Sôi nổi hội thi nấu bánh chưng, bánh giày

Trung Kiên |

Sản phẩm của đội đạt giải Nhất nội dung thi gói, nấu bánh chưng và giải Nhất nội dung giã bánh giày sẽ được chọn làm vật phẩm dâng cúng Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ 10/3 âm lịch.

Bán trà sữa trộn ma túy - chiêu thức tinh vi

Thế Yên |

Cô gái 23 tuổi, trú Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa bị bắt giữ khi đang đi giao trà sữa pha lẫn với ma túy. Vụ việc khiến dư luận bất an và lo lắng, nhất là các bậc phụ huynh, vì trà sữa là loại thức uống được con em mình vô cùng ưu thích, phổ biến hiện nay.

Dự báo sắp xuất hiện đợt giảm giá và bán 'cắt lỗ' bất động sản

Thu Hằng |

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo trong quý 2, giá đất sẽ được kiểm soát và không "sốt" như quý 1; nguồn cung bất động sản cũng sẽ tăng với nhiều sản phẩm ở các phân khúc đa dạng.

Xin ý kiến về việc mua bán điện mặt trời, điện gió không qua EVN

Anh Tuấn |

Khách hàng dùng điện cho sản xuất công nghiệp có thể đàm phán mua điện trực tiếp từ các nhà máy điện mặt trời, điện gió qua hợp đồng kỳ hạn.