Triệu Phong, Hải Lăng: Lũ lên cao khiến nhiều nơi ngập sâu

Lâm Thanh |

Tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng vẫn đang tiếp tục diễn biến nghiêm trọng, nhiều nơi bị ngập sâu từ 1 - 2 m, giao thông chia cắt. Các địa phương đang khẩn trương triển khai cứu hộ, cứu nạn, di dời Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cung cấp một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng bị ngập lụt nặng.

Đến 11 h trưa ngày 9/10/2020 địa bàn huyện Triệu Phong có 5.902 hộ dân bị ngập lụt; 283 hộ ở nơi thấp trũng phải di dời; 193 ha nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch ở các xã Triệu Phước, Triệu An, Triệu Trung, Triệu Độ… bị nước cuốn trôi.

Tại huyện Hải Lăng, đến trưa nay nước lũ đã lên cao hơn ngày hôm qua từ 30 -50 cm. Toàn huyện có 2.954 hộ bị ngập, các địa phương đã di dời, sơ tán 991 hộ đến nơi an toàn. Các xã vùng thấp như Hải Sơn, Hải Hòa, Hải Chánh, Hải Phong… nước đã ngập sâu trong khu dân cư.

Đặc biệt, do nước thượng nguồn đổ về lớn nên các vùng gò đồi của huyện Hải Lăng cũng bị ngập lụt. Tại hai thôn Mai Đàn và Thượng Nguyên, xã Hải Lâm có khoảng 80 hộ dân bị nước ngập sâu từ 1,5 – trên 2 m. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hải Lăng mới di dời được một số hộ dân, vẫn còn nhiều chủ quan không chịu sơ tán khi được cảnh bảo nên khi nước lên nhanh đã mắc kẹt. Hiện nay, các lực lượng cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn huyện Hải Lăng đang tập trung lực lương, khẩn trương tổ chức đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị có nơi lượng mưa vượt 1.000mm, gần 13.800 hộ bị ảnh hưởng

Nguyên Lý |

Theo số liệu mới nhất, tỉnh Quảng Trị đã có hai người chết do bị lũ cuốn trôi; 7 người mất tích; gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt.

"Ông lớn" Thái Lan chi đậm mua bộ đôi dự án điện gió của đại gia Mai Văn Huế

Hóa Khoa - Minh Quang |

Eastern Power Group công bố kế hoạch mua 2 dự án nhà máy điện gió Hướng Linh 3 và 4 với tổng giá trị là 9,6 triệu USD, tương đương 220 tỷ đồng.

Quảng Trị lên phương án dùng trực thăng cứu 23 người gặp nạn trên biển

Quảng Thành |

Quảng Trị đang lên phương án dùng trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn 23 thuyền viên trên 3 tàu gặp nạn đang mắc kẹt trên biển.

Thêm một điểm 'săn mây' không thể bỏ lỡ ở Quảng Trị

Hồ Cầu |

Từ trên các đỉnh núi cao, du khách có thể ngắm nhìn bình minh với biển mây bồng bềnh trên những cánh rừng tự nhiên để cảm nhận hết vẻ đẹp mê hồn của cảnh sắc xã miền núi Pa Nang của tỉnh Quảng Trị.