Triệu Phong: Phát hiện cá sấu con ở mương thủy lợi

Lê Trường |

Ngày 13/2, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương xử lý việc người dân phát hiện một sinh vật tương tự cá sấu ở mương thủy lợi tại thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn.

Trước đó, vào sáng ngày 12/2, gia đình chị Trần Kim Chi, trú tại thôn Đồng Văn, trong lúc đánh bắt cá tại mương thủy lợi, phát hiện có một sinh vật có hình dạng tương tự cá sấu với trọng lượng khoảng 400 g - 500 g, kích thước khoảng 30 cm mắc vào lưới.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Triệu Phong Nguyễn Long cho biết, ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ về địa phương để phối hợp xác minh sự việc. Thông tin sơ bộ, sinh vật trên được xác định là cá sấu con.

Cá sấu con được người dân phát hiện ở mương thủy lợi - Ảnh: M.X.H
Cá sấu con được người dân phát hiện ở mương thủy lợi - Ảnh: M.X.H

“Hiện tại, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng thú y tìm hiểu nguồn gốc của cá sấu. Có thể trong quá trình vận chuyển cá sấu nuôi từ Bắc vào Nam, có phương tiện đã làm rơi, cá sấu di chuyển nên khi người dân đánh cá thì phát hiện được.

Sau khi xác minh, làm rõ, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi để tìm chủ sở hữu. Trường hợp không có người nhận, đơn vị sẽ tiến hành các thủ tục trả về môi trường tự nhiên hoặc gửi vào các trung tâm cứu hộ ở khu vực phía Bắc theo quy định”, ông Long thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Các địa phương liên kết phát triển, đổi mới sáng tạo: Xanh và bền vững

Đăng Khôi |

Liên kết hợp tác về thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, văn hóa… giữa các tỉnh/thành phố trong Vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như các địa phương trong cả nước có vai trò rất quan trọng, nhằm đảm bảo khai thác hết các lợi thế, tiềm năng của các địa phương, hướng đến phát triển xanh và bền vững.

Thủ tướng đề nghị lãi suất ưu đãi cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Hà Văn |

Ngày 9/2, trong chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Simon Cooper, Tổng Giám đốc, phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính thị trường châu Âu và châu Mỹ; ông Patrick Lee, Tổng Giám đốc khu vực, phụ trách Singapore và các thị trường ASEAN của Ngân hàng Standard Chartered.

Các tập đoàn lớn tìm hiểu cơ hội từ tăng trưởng xanh, kinh tế số tại Việt Nam

Hà Văn |

Ngày 10/2, trong chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc ăn trưa làm việc với tập đoàn, các quỹ đầu tư lớn của Singapore và của nước ngoài có trụ sở tại Singapore về cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp).

Vì sao Việt Nam hay đứt cáp quang?

Thanh Mai |

Cáp quang biển được gia cố bằng nhiều lớp vật liệu, nhưng vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi tàu, thuyền.