Trộm đột nhập lấy két sắt có khoảng 60 triệu đồng của hợp tác xã

Quang Hiệp |

Mới đây, cơ quan chức năng nhận tin báo từ ông Trần Đình Hiền (sinh năm 1969), Phó Giám đốc kiêm thủ quỹ Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp Huỳnh Công Đông, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về việc kẻ gian đột nhập trụ sở lấy trộm một két sắt.

Được biết, trong két sắt có khoảng 60 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Linh đang thụ lý, xác minh, điều tra vụ việc.

Thông tin từ Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, tình hình trộm cắp trên địa bàn diễn biến phức tạp. Đã xảy ra nhiều vụ đối tượng xấu đột nhập vào nhà dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, các nhà thờ họ, phái để trộm két sắt và nhiều giấy tờ, tài sản giá trị.

Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Tại huyện Triệu Phong, tình trạng kẻ gian đột nhập vào các nhà thờ họ, phái lấy trộm lư đồng xảy ra nhiều, khiến người dân địa phương rất bức xúc, lo lắng. Điều đáng nói là dù biết thông tin và được cảnh báo nhưng người quản lý của một số nhà thờ họ, phái vẫn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Công an tỉnh đề nghị người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, trường học tổ chức tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản cho cán bộ, nhân viên; không để tiền, tài sản có giá trị trong két sắt của cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà riêng khi không chắc chắn được bảo vệ cẩn thận, nghiêm ngặt; thường xuyên tự tổ chức, kiểm tra công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh, trật tự…

Ban điều hành các thôn, trưởng các họ tộc thường xuyên nhắc nhở người dân tại khu dân cư đề cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và nhà dân nên cài phương tiện phòng, chống trộm cắp tài sản, cạy phá két sắt. Công tắc nguồn điện chiếu sáng, nguồn điện camera giám sát an ninh nên đặt vị trí bên trong phòng để tránh kẻ xấu cắt nguồn điện khi đột nhập. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến trộm cắp tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS