Quảng Trị:

Trưng dụng trường học làm khu cách ly ứng phó với tình huống xấu nhất

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị lập thêm 5 khu cách ly y tế tập trung, gồm 2 trường học trong bối cảnh địa phương này phát hiện 6 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca tử vong.

Ngày 13/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập thêm 5 khu cách ly y tế tập trung để ứng phó dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, 5 khu cách ly tập trung, gồm:  Trụ sở làm việc của Phòng Y tế huyện Đakrông (huyện Đakrông); Trạm đo lường, thử nghiệm Lao Bảo (huyện Hướng Hóa); khách sạn Ngân Hà (huyện Vĩnh Linh); Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh An (huyện Cam Lộ); Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (TP. Đông Hà).

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt 2 đơn vị cách ly y tế cấp tỉnh, gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải; Trung tâm Y tế TP. Đông Hà.

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị là một trong những cơ sở giáo dục được trưng dụng làm khu cách ly. Ảnh: Công Điền.
Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị là một trong những cơ sở giáo dục được trưng dụng làm khu cách ly. Ảnh: Công Điền.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, khó lường, với 5 ca, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản thành lập các tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, mỗi tổ có 2-3 người, là cán bộ tổ, thôn, khu phố, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư, phụ trách 20-30 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể đến từng tổ.

Nhiệm vụ của tổ là hàng ngày giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền và cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời; phát hiện những người đi từ vùng dịch về; những người có tiếp xúc với các ca bệnh….

Một khu dân cư ở TP. Đông Hà bị phong tỏa sau khi phát hiện có người mắc Covid-19. Ảnh: Công Điền.
Một khu dân cư ở TP. Đông Hà bị phong tỏa sau khi phát hiện có người mắc Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị ghi nhận có 6 ca bệnh nhiễm Covid-19 theo số 749, 750, 832, 833, 861 và 862. Ngoài bệnh nhân 832 đã tử vong, 5 trường hợp còn lại hiện có sức khỏe ổn định và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Sở Y tế Quảng Trị cũng đã thống kế số lượng từ TP. Đà Nẵng trở về địa phương là 14.639 người. Hiện ngành y tế địa phương này đang thực hiện thủ tục khai báo y tế, test nhanh trên diện rộng đối với tất cả những trường hợp này để phát hiện người mắc Covid-19.

 

TAGS

Phê duyệt 2 đơn vị cách ly y tế cấp tỉnh

Q.H |

Ngày 12/8/2020, UBND tỉnh có quyết định số 2246 phê duyệt 2 đơn vị cách ly y tế cấp tỉnh gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải và Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà. Hai khu cách ly này được phê duyệt để tiếp nhận, cách ly điều trị bệnh nhân mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19.

Facebook xóa hàng triệu bài đăng vì thông tin sai về COVID-19

Anh Hiển |

Facebook thông báo đã xóa khoảng 7 triệu bài vì chia sẻ thông tin sai về COVID-19, bao gồm cả nội dung được viết nhằm thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa giả mạo và phóng đại cách chữa bệnh.

Hơn 44.274 lao động trong ngành du lịch, dịch vụ bị mất việc

Tường Minh |

Thống kê chưa đầy đủ đến thời điểm này cho thấy, toàn thành phố Đà Nẵng có hơn 44.274 lao động trong khối du lịch, dịch vụ bị mất việc, bị ảnh hưởng đến việc làm do dịch COVID-19.

Dự kiến bỏ sổ hộ khẩu từ ngày 1/7/2021

Minh Tú |

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Chính phủ, Bộ Công an cần xác định rõ các mốc thời gian để phấn đấu để luật có hiệu lực từ 1/7/2021.