Trung Quốc lập bản đồ chi tiết đá Mặt Trăng

PV |

Các nhà khoa học Trung Quốc ngày 3/11 đã lập bản đồ có độ phân giải cao về đá Mặt Trăng, cung cấp thông tin chi tiết về thành phần và sự phân bổ của vật chất này trên Mặt Trăng.

Bản đồ, có tỷ lệ 1:2.500.000, là kết quả nghiên cứu trong 10 năm của các nhà khoa học thuộc Đại học Sơn Đông, Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc và các viện khác. Bản đồ thể hiện các đặc điểm của 17 loại đá Mặt Trăng.

 

Theo các nhà khoa học, các mẫu vật trên Mặt Trăng thu được trong các chuyến thám hiểm mới đây của Trung Quốc đã cung cấp thông tin quan trọng để tạo ra bản đồ này. Bản đồ có thể sử dụng cho các nghiên cứu khoa học tiếp theo, lên kế hoạch thám hiểm, lấy mẫu và chọn các địa điểm để trở lại Mặt Trăng. Bản đồ cũng có thể giúp các nhà khoa học tham khảo để lập bản đồ cho các hành tinh khác giống Trái Đất trong tương lai.

Nhà xuất bản địa chất Trung Quốc sẽ công bố bản đồ bằng giấy và phiên bản điện tử bằng tiếng Trung và tiếng Anh.

(Nguồn: Ngày Nay)

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

PV |

Trong chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ ngày 30/10 - 1/11/2022, hai bên đã ra “Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”.

NASA xem xét thời điểm phóng tàu vũ trụ khám phá Mặt Trăng

PV |

Ngày 8/9, ông Jim Free, quan chức cấp cao của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), thông báo cơ quan này có kế hoạch phóng tàu vũ trụ khám phá Mặt Trăng vào ngày 23 hoặc 27/9 tới sau hai lần trì hoãn do lỗi kỹ thuật.

NASA sẵn sàng cho sứ mệnh sớm đưa con người trở lại Mặt Trăng

PV |

Hơn một nửa thế kỷ sau khi kết thúc "kỷ nguyên Apollo" của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) với 6 lần đưa con người lên Mặt Trăng, NASA đặt mục tiêu thực hiện bước nhảy vọt mới, đưa con người lên Mặt Trăng một lần nữa với kế hoạch phóng thử siêu tên lửa thế hệ mới và tàu vũ trụ Orion được thiết kế dành cho các phi hành đoàn, tại Florida vào ngày 29/8 tới.

Sun World Ba Na Hills bừng sức sống với show diễn "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng”

Trung Hiếu |

Từ 30/4 đến 30/8, Sun World Ba Na Hills sẽ thết đãi du khách show nghệ thuật mới toanh “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng (The Battle of the Moon Kingdom)”. Được đầu tư quy mô, hoành tráng, show diễn hứa hẹn mang tới cho du khách một “đại tiệc nghệ thuật đẳng cấp 5 sao”.