Trường Đại học Y tế công cộng công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2023

PV |

Trường Đại học Y tế công cộng vừa công bố phương án tuyển sinh hệ chính quy năm 2023. Đây là trường đầu tiên trong khối ngành sức khỏe công bố phương án tuyển sinh.

Năm 2023, Trường Đại học Y tế công cộng dự kiến tuyển sinh 805 chỉ tiêu vào 7 ngành đào tạo. Chi tiết như sau:

 

Trường tuyển sinh theo sử dụng 4 phương thức chính: Xét tuyển thẳng, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ và xét tuyển điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023. Riêng với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia, trường chỉ thực hiện với ngành Khoa học dữ liệu. Ba phương thức còn lại sử dụng cho cả 7 mã ngành đào tạo. Trong đó, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có chỉ tiêu tuyển cao nhất là 215 chỉ tiêu, tiếp đến ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là 130 chỉ tiêu.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển dự kiến vào tháng 4/2023.

(Nguồn: Ngày Nay)

Nghiên cứu điều chỉnh quy trình tuyển sinh Đại học đơn giản, gọn nhẹ

PV |

Nhiều chuyên gia đánh giá bên cạnh việc sớm ban hành quy chế tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nghiên cứu, hoàn thiện quy trình kỹ thuật theo hướng đơn giản hóa, gọn nhẹ hơn.

Tuyển sinh ĐH 2022: Điều chỉnh để tạo thuận lợi cho trường và thí sinh

PV |

Lợi ích lớn nhất của quy chế tuyển sinh đại học năm nay là xét tuyển chung làm giảm bớt tỷ lệ trúng tuyển “ảo” vì các thí sinh đều đăng ký nguyện vọng trên cùng một hệ thống, xét tuyển cùng thời điểm.

Tuyển sinh đại học 2022: Công bố điểm trúng tuyển trước 17h ngày 17/9

PV |

Ngày 15/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 4533/BGDĐT-GDĐH gửi các cơ sở giáo dục đại học; cao đẳng tuyển sinh ngành Mầm non về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022. Theo đó, để đảm bảo công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng Quy chế, Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo nghiêm túc thực hiện Quy chế tuyển sinh hiện hành cùng các văn bản hướng dẫn của Bộ.

Nhiều băn khoăn về tuyển sinh đại học bằng xét học bạ

Tú Linh |

Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, đa số các trường đại học dành đến 90% chỉ tiêu cho hai hình thức xét tuyển vào đại học bằng học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong khi kết quả điểm thi tốt nghiệp năm nay không chênh lệch nhiều so với các năm trước, thì điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ lại tăng đột biến, không ít ngành có điểm chuẩn vượt ngưỡng 30 điểm, khiến phụ huynh, học sinh của Quảng Trị cũng như các nơi khác băn khoăn có nên tồn tại phương thức tuyển sinh đại học bằng học bạ hay không.