Từ 21/5/2022, có thể đăng ký cấp biển số xe máy tại công an xã

T.L |

 

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 15/2022/TTBCA sửa đổi Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.


Theo đó, sửa đổi quy định về cơ quan đăng ký xe tại khoản 6 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA như sau: công an xã, phường, thị trấn đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Điều kiện, thẩm quyền đăng ký, cấp biển số xe của Công an cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 6 Điều 26 Thông tư 58/2020/TT-BCA. Cụ thể, trong ba năm liền kề gần nhất, địa phương có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm, thì công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe gắn máy.

Cũng tại Thông tư 15/2022/TT-BCA đã sửa đổi thẩm quyền của cơ quan đăng ký xe cấp huyện. Theo đó, công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA ): xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình; xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình (hiện hành, Công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình, trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao quà và xe lăn, xe lắc nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Vân Trang |

Ngày 16/4, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm Ngày NKT Việt Nam 18/4 (1998 – 2022) với chủ đề: “Hòa nhập và thích ứng – Định hình tương lai” và trao quà cho NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương dự buổi lễ.   

Người dân có thể đăng ký biển số xe máy tại công an phường, xã

Hải My |

Cả hai loại vaccine COVID-19 là Pfizer-BioNTech và Moderna đều có kết quả thử nghiệm hiệu quả hơn 90%. Tuy nhiên, còn nhiều rào cản mà hai loại vaccine này phải vượt qua trước khi ra mắt công chúng.

Tăng cường xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Lê Trường |

Thời gian gần đây, lưu lượng xe ô tô tải lưu thông trên một số tuyến đường bộ, nhất là các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường dân sinh, đặc biệt là các tuyến đường gần các mỏ khai thác khoáng sản, vật liệu, khu vực tập kết hàng hóa… có chiều hướng tăng cao, trong đó nhiều phương tiện có các vi phạm về tải trọng xe. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để xử lý, ngăn chặn vi phạm, lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp.

Chủ xe ô tô BMW phát hiện biển số 60A-868.88 của mình bị "đụng hàng"

Minh Châu |

Ông Võ Đình Nhu - chủ ôtô BMW BS 60A - 868.88 - được một người bạn gửi cho bức ảnh chụp một chiếc ôtô Ford có biển số trùng với ôtô của mình. Khi phát hiện bị chụp hình, tài xế chiếc xe ôtô Ford đã nhanh chóng lái xe bỏ đi.