Từ ngày 7/3, Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc, trời chuyển rét

PV |

Từ ngày 7/3, khu vực Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc, trời chuyển rét, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào đêm và sáng, riêng đêm 6/3 và ngày 7/3 có mưa, mưa rào, có nơi có dông.


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 7/3, Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc, trời chuyển rét. Khu vực Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo từ ngày 6-12/3, khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào đêm và sáng, riêng đêm 6/3 và ngày 7/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

(Ảnh minh họa: Xuân Tiến/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Xuân Tiến/TTXVN)

Từ ngày 7/3, khu vực Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc, trời chuyển rét. Mực nước sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện dao động với biên độ nước lên từ 0,3-0,5m.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào đêm và sáng, riêng đêm 6/3 và ngày 7/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Ngày 7/3 và ngày 8/3, Hà Nội đón gió mùa Đông Bắc, trời chuyển rét.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 6-12/3, ít mưa, sáng sớm có sương mù; riêng ngày 7-8/3 có mưa, mưa rào rải rác, phía Bắc trời rét. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ít mưa, ngày nắng. Mực nước trên các sông ở khu vực Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 6-12/3 đêm không mưa, ngày trời nắng, chiều tối cục bộ có mưa rào và dông. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Mực nước trên các sông ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ biến đổi chậm. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng dần và đạt mức cao nhất tuần từ ngày 10-12/3.

Trên biển, không xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới nhưng biển động, có gió mạnh trên cấp 6. Riêng đêm 6/3 và ngày 7/3, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 m. Biển động.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bắc Bộ và Trung Bộ trời chuyển lạnh, có nơi nhiệt độ dưới 14 độ C

Thắng Trung |

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa nhỏ, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 18-20 độ C.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc có nơi dưới 14 độ C

PV |

Ngày và đêm 27/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, có nơi giảm xuống dưới 14 độ C.

Không khí lạnh gây mưa ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Lê Phú |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và đêm ngày 16/2, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, ngày 17/2, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh sắp tăng cường, miền Bắc trở mưa dầm gió rét

Thảo Anh |

Từ đêm 27.1, không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc giảm nhiệt, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 13 - 16 độ C ở vùng đồng bằng Bắc Bộ.