Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 2-0, tiến gần chiếc vé dự World Cup 2023

Thanh Mai |

Giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Thái Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiến rất gần tới tấm vé dự World Cup nữ 2023. 

Tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận đầu tiên của vòng play-off World Cup 2023 chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần) tại Ấn Độ. Hai pha lập công của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo trong hiệp một giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước kình địch Thái Lan. 

Thắng lợi này mở ra cơ hội để ĐT Việt Nam đến World Cup 2023. Các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ còn trận cuối gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2.

 

Ngay phút thứ 4, Hải Yến đưa ra lời cảnh báo khi sút tung lưới đối phương. Tuy vậy, bàn thắng không được trọng tài công nhận, khi đã để bóng chạm tay. 

Bàn mở tỷ số sớm đến với các nữ cầu thủ áo đỏ ở phút 19. Từ quả tạt của Thùy Trang, hậu vệ Thái Lan phá bóng không tốt. Hải Yến cướp được bóng rồi nhả lại cho Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển Việt Nam cứa lòng đẹp mắt tung lưới thủ thành Boonsing.

Chỉ sau đó 5 phút, lưới của Thái Lan lần thứ 2 rung lên. Từ quả phạt góc của Tuyết Dung, cả Hải Yến và Thái Thị Thảo bật lên đánh đầu. Bàn thắng được công nhận cho Thảo ở phút 24.

Đầu hiệp hai, tuyển Việt Nam tăng tốc nhưng kém may mắn để có bàn thắng thứ 3. Phút 47, Hải Yến dứt điểm dội cột. Một phút sau đó, Huỳnh Như sút tung lưới Thái Lan nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. 

Cuối trận, Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân vì Kanchanaporn phạm lỗi với Thanh Nhã, khi cầu thủ Việt Nam tăng tốc, áp sát vùng cấm. Các cô gái Việt Nam đã bảo toàn chiến thắng 2-0.

 Vòng play-off có ba đội tham dự là Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam. Ba đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để xác định đội nhất bảng cùng vé dự World Cup nữ 2023.

Hai đội còn lại sẽ tham dự vòng play-off liên khu vực. So về thực lực, Thái Lan chính là đối thủ lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong việc giành vé dự World Cup nữ 2023.

Đội trưởng Huỳnh Như.
Đội trưởng Huỳnh Như. 

Trả lời họp báo trước trận đấu gặp Thái Lan tại vòng play-off xác định tấm vé thứ 5 của khu vực châu Á dự World Cup nữ 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết ông và học trò đã chuẩn bị về tâm lý từ trước khi diễn ra vòng chung kết Asian cup nữ 2022. Đội tuyển nữ Việt Nam đã xác định ngay từ đầu và chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu với nhiệm vụ phải giành vé tham dự World Cup.

Vào chiều 31/1 (29 Tết Nguyên đán), Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai - Ấn Độ ông Hoàng Tùng, cùng phu nhân và cán bộ đến khách sạn thăm hỏi, động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung và trao tặng nhiều bánh tét, mứt tết cùng hoa quả.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

Nguyễn Minh Đức |

Thi đấu khá thành công trong màu áo nhiều đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng, nhưng vì chấn thương và một số lý do khác, cầu thủ Nguyễn Xuân Đô (sinh năm 1997), ở khu phố Phương Gia, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) không thể đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Những “bóng hồng” tham gia điều trị bệnh nhân COVID - 19

Bảo Bình |

Không có khái niệm thời gian đằng sau cánh cổng Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị - nơi đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 khi hằng ngày vẫn còn ca nhiễm mới. Mỗi phiên trực của các y, bác sĩ trong giai đoạn này ấn định khoảng 21 ngày, nhưng thường là kéo dài hơn thế. Gác lại sau lưng gia đình riêng, các nữ y, bác sĩ của bệnh viện đã và đang nỗ lực từng ngày tham gia chăm sóc, chữa trị cho những bệnh nhân COVID-19 sớm chiến thắng bệnh tật.

Lào xem xét thiết lập bong bóng du lịch

Tổng hợp |

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa công bố lộ trình phục hồi ngành du lịch giai đoạn 2021-2025 hậu Covid-19.

Bóng hoa ngả xuống bàn tay mộng…

Yên Mã Sơn |

 “Mộng dưới hoa” là một tình ca có nội dung tuyệt đẹp và rất lãng mạn của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Cái đẹp và lãng mạn của bài hát này được thừa hưởng từ bài thơ thời tiền chiến của thi sĩ Đinh Hùng. Và hẳn nhiên, không ít người đã mơ được đi dạo dưới những khung trời hoa mộng như thế.