'Tuyển Việt Nam được tiếp sức vì thi đấu vào ngày Quốc khánh'

Hoàng Linh |

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo bày tỏ hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người dân khi thi đấu vào ngày Quốc khánh.


Ngày 1/9 theo giờ Saudi Arabia (tức 0h ngày 2/9 theo giờ Việt Nam), huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Saudi Arabia-Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngày mai (tức ngày 2/9) là trận đấu đầu tiên, là đối thủ Saudi Arabia trên sân khách. Sân khách cũng là một áp lực với các cầu thủ. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ thích nghi tốt, chơi bóng khôn khéo, thông minh để khắc phục khó khăn ngày mai."

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện. (Ảnh: TTXVN phát)
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện. (Ảnh: TTXVN phát)

"Dù đây là lần đầu tiên vào vòng cuối nhưng chúng tôi đã có kinh nghiệm, trước đó đã gặp các đối thủ Trung Đông ở Asian Cup 2019, Asian Games 2018. Tôi hy vọng ngày mai các cầu thủ sẽ thi đấu tốt. Đặc biệt, ngày mai là Quốc khánh của Việt Nam nên tôi hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam," huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ.

Về phần mình, đội trưởng Quế Ngọc Hải nói: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng háo hức, đây là lần đầu tiên chúng tôi vào vòng loại thứ 3 World Cup. Saudi Arabia là đối thủ rất mạnh, hàng đầu châu Á, chắc chắn là chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần thể thao, hết mình để mang đến niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam."

Được hỏi về 2 trận thua với tỷ số 0-4 và 0-5 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Saudi Arabia hồi năm 2001 và cần làm gì để thay đổi lịch sử, huấn luyện viên Park nói: “Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Tôi không thể trả lời câu hỏi này vì lúc đó tôi không phải huấn luyện viên. Nhưng tôi chắc chắn là năm đó và năm nay sẽ khác nhau."

Ông Park còn được hỏi về việc đội tuyển Việt Nam có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài hay không và sử dụng đội hình chiến thuật như thế nào.

Với câu hỏi này, ông Park trả lời: “Tôi nghĩ là việc các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài, các bạn có thể tìm trên Internet. Ngày mai là một trận đấu trên sân khách của chúng tôi. Việt Nam là đội yếu nhất trong số 6 đội. Tôi nghĩ là Saudi Arabia rất mong muốn có 3 điểm và gây áp lực ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ làm sao thoát được lối chơi pressing đó để có một kết quả tốt."

Nói tiếp về trận đấu, huấn luyện viên Park cho biết: “Tình yêu của người Việt Nam với bóng đá rất lớn. Họ rất chờ đợi chúng tôi có kết quả tốt. Ngày mai, chúng ta sẽ đá trên sân khách, Saudi Arabia là đội hàng đầu châu Á, sẽ rất khó. Chúng ta sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu hết sức. Kết quả chưa biết như thế nào. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ làm hết sức để không phụ lòng người hâm mộ."

Còn trung vệ Quế Ngọc Hải thì khẳng định: “Vào đến vòng này thì trận đấu nào cũng khó khăn. Đối thủ thì quá kinh nghiệm. Chúng tôi thì luôn luôn sẵn sàng để thi đấu với tinh thần cao nhất. Còn kết quả thì có thể chưa hứa được với người hâm mộ và không làm mọi người thất vọng."

Trong khi đó, phát biểu trong buổi họp báo, huấn luyện viên Herve Renard của Saudi Arabia thừa nhận ông không biết nhiều thông tin về đội tuyển Việt Nam  nhưng ông biết thầy trò huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo rất giỏi về phòng ngự. 

Huấn luyện viên Renard phát biểu: “Đầu tiên, tôi nghĩ đội tuyển cũng khá mạnh trong khâu phòng ngự. Tôi nghĩ cầu thủ số 3 đã có đẳng cấp cao hơn trước. Điều quan trọng là chúng tôi duy trì được sức mạnh và làm cho nó tốt hơn nữa. Đối thủ mở màn của chúng tôi là đội rất giỏi phòng ngự. Chúng tôi tập trung vào mình trước khi nghĩ đến họ. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ trong bảng đấu này. Việt Nam là đối thủ chơi bóng rất kỷ luật, chúng tôi phải hết sức cảnh giác trước họ. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhưng Saudi Arabia sẵn sàng."

Trước câu hỏi của phóng viên về việc huấn luyện viên Renard dự tính giữ nguyên đội hình 11 người như trận trước hay là thay đổi cánh phải hoặc thử tiền đạo ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân này cho biết: “Tôi đã lên danh sách 11 người thi đấu ngày mai. Tôi tin vào sức mạnh của đội hình lần này, tinh thần thi đấu của tất cả họ. Trận đấu trước gặp Singapore, tôi đã thay 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát."

Ông Renard nói tiếp: “Cầu thủ Abdulelah Ali Alamri khi đó đã không thi đấu hồi tháng Sáu nhưng giờ sẵn sàng rồi. Chúng tôi không may mắn khi mất một cầu thủ nhưng tôi tin sẽ khỏa lấp sự vắng mặt đó vào ngày mai. Thông điệp mà tôi muốn gửi đến các cổ động viên là chúng tôi rất quyết tâm, tập trung, muốn cống hiến những gì tốt nhất trong hành trình tuyệt vời 2 năm qua. Chúng tôi hiểu rõ các bạn đang kỳ vọng điều gì ở đội."

Về phần mình, cầu thủ Abdulelah Ali Alamri phát biểu: “Chúng tôi sẽ làm cho các khán giả hài lòng và hạnh phúc với trận mở màn chiến dịch vào ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng và lạc quan trước trận đấu này”.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đặng Văn Lâm tự tin giành suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam

Hiển Nguyễn |

Thủ môn Đặng Văn Lâm mang áo số 1 tại đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng ra sân bắt chính ở trận đấu với Saudi Arabia ngày 2/9 tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam đối mặt khó khăn đầu tiên

An Bình |

Thời tiết khô nóng là khó khăn mà các học trò huấn luyện viên Park Hang Seo phải đối mặt trong thời gian thi đấu tại Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy Park triệu tập Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam

Phạm Đình |

Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam và những toan tính của HLV Park Hang-seo

Nguyên An |

Huấn luyện viên người Hàn Quốc chắc chắn tính tới “miếng đánh mới” cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 để có thể tạo bất ngờ trước những đối thủ mạnh.