Tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá tạm ngừng hoạt động vì tài xế, nhân viên đình công

Quang Đăng |

Ngày 4/10/2020, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Quảng Trị Trần Hữu Hùng xác nhận tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ đang tạm ngừng hoạt động. Nguyên nhân là do tài xế, nhân viên bán vé của công ty đình công để phản đối chính sách mới.

Trước đó, ngày 3/10/2020, nhiều người dân phản ánh việc tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá ngừng hoạt động không rõ lý do. Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do 16 tài xế, nhân viên bán vé của tuyến xe buýt này đình công để phản đối những chính sách mới của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ.

Xe buýt của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ tạm ngừng hoạt động - Ảnh: Q.Đ
Xe buýt của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ tạm ngừng hoạt động - Ảnh: Q.Đ

Cụ thể, từ ngày 3/10/2020, phía công ty có sự sắp xếp lại thời gian các chuyến trong ngày và % thụ hưởng trên doanh thu tiền chở hàng của tài xế, nhân viên bán vé. Theo các tài xế, nhân viên bán vé, quy định mới khiến họ phải làm việc nhiều hơn nhưng thu nhập giảm lại.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Đình Hạnh, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ cho biết, trước khi đưa ra quy định mới, phía công ty đã tính toán để không làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc, thu nhập của tài xế, nhân viên bán vé. Tuy nhiên, do không hiểu nên các tài xế, nhân viên lái xe đã đình công khiến tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá phải tạm ngừng hoạt động. Trước tình hình đó, đại diện của công ty đã  giải thích, vận động cho lái xe, nhân viên bán vé nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

“Chúng tôi đồng ý rằng tất cả mọi quy định sẽ giữ nguyên như trước, nhưng các lái xe, nhân viên bán vé yêu cầu phải lập biên bản, ký vào đó thì mới đi làm. Công ty đang nỗ lực tìm cách giải quyết sự việc để  thứ 3, ngày 6/10/2020 đưa tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá trở lại hoạt động bình thường”, ông Chu Đình Hạnh khẳng định.

Theo Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Trần Hữu Hùng, thời điểm mới đi vào hoạt động, tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá hoạt động đều đặn, phục vụ tốt cho người dân. Tuy nhiên, sau đó, do nội bộ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ chưa có sự thống nhất, lương trả cho lái xe không đều, lại bị ảnh hưởng của COVID-19… nên hoạt động vận tải bị ảnh hưởng. Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo sở đã nắm bắt tình hình, yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ nhanh chóng chấn chỉnh hoạt động để đưa tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá hoạt động trở lại bình thường, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Một số phương tiện không kinh doanh vận tải hành khách vào thành phố Đông Hà đón, trả khách

Q.H |

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, mặc dù đã có lệnh cấm nhưng một số cá nhân vẫn sử dụng phương tiện không kinh doanh vận tải hành khách vào thành phố Đông Hà  (Quảng Trị) đón, trả khách.

Sẽ cấm xe tải trên 10 tấn vào trung tâm TP. Đông Hà?

Trần Tuyền |

Ngày 14.1.2020, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đang lấy ý kiến Công an và các cơ quan liên quan về đề xuất cấm xe tải nặng có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn lưu thông trên Quốc lộ 9, đoạn qua trung tâm TP.Đông Hà vào 5 giờ - 23 giờ hằng ngày.

Co.opmart Đông Hà giảm giá mạnh cho 7.500 sản phẩm phục vụ người dân mua sắm tết

Thanh Lê |

Để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, từ giữa năm 2019, Saigon Co.op nói chung và siêu thị Co.opmart Đông Hà (Quảng Trị) nói riêng đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu nhằm chủ động nguồn cung dự trữ và điều tiết giá hàng hóa tết.

Cải tạo nút giao thông tại điểm đen trước chợ Đông Hà và ngã ba xuống cảng

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 28/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đi kiểm tra thực địa tại nút giao giữa quốc lộ 1 với đường Trần Hưng Đạo và đường Bùi Thị Xuân.