UBND thị trấn Cam Lộ thu hồi công văn về việc quản lý hoạt động “loa kẹo kéo”

Tây Long |

UBND thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vừa có văn bản gửi trưởng các ban, ngành, đoàn thể thị trấn và trưởng các khu phố về việc thu hồi Công văn số 02/UBND, ngày 23/2/2023 về quản lý hoạt động karaoke di động (loa kẹo kéo), nhạc sống. Nguyên nhân thu hồi là do sơ suất trong khâu ban hành văn bản.

Trước đó, như báo Quảng Trị đã thông tin, ngày 23/2/2023, UBND thị trấn Cam Lộ ban hành công văn về quản lý hoạt động karaoke di động (loa kẹo kéo), nhạc sống trên địa bàn thị trấn. Theo đó, UBND thị trấn Cam Lộ yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được sử dụng “loa kẹo kéo”, nhạc sống vào các ngày làm việc trong tuần (từ Thứ 2 đến Thứ 6).

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Trường hợp tổ chức đám cưới, đám hỏi, lễ hội thì phải báo cáo với chính quyền địa phương. Vào ngày Thứ 7, Chủ nhật hằng tuần được phép hoạt động nhưng đảm bảo âm thanh vừa phải và nghiêm cấm hoạt động từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Văn bản cũng nêu rõ, trường hợp vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ sẽ có những hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau khi ra đời, công văn này nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhiều người. Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng công văn kể trên chưa phù hợp về mặt quản lý nhà nước. Hiện nay, ở nước ta, chưa có các văn bản quy định hoặc cấm hoạt động hát karaoke di động (loa kẹo kéo) và nhạc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kết luận nguyên nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 32 người chết

PV |

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, làm 32 người tử vong và 17 người bị thương, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận nguyên nhân vụ cháy cơ sở karaoke An Phú xảy ra tối 6/9.

Cần rà soát, chấn chỉnh hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Mai Lâm |

Liên tiếp các vụ cháy dẫn đến chết người hay những biến tướng trong hoạt động, nảy sinh tệ nạn xã hội ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, gây phức tạp về trật tự xã hội trong thời gian qua khiến dư luận băn khoăn về công tác quản lý nhà nước đối với loại hình kinh doanh có điều kiện này.

Bắt giam chủ quán karaoke An Phú sau vụ cháy khiến 32 người chết

PV |

Ông Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú (TP. Thuận An, Bình Dương) đã bị khởi tố, bắt tạm giam tối 16/9 về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vợ chủ quán Karaoke An Phú tự tin với hệ thống PCCC, nói thảm họa là do “xui rủi”

Thanh Mai |

Vợ của chủ quán karaoke An Phú cho biét ngay từ khi mở quán vợ chồng bà đã thiết lập hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy định.