UNESCO chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai

Thanh Mai |

Ngày Thế giới vì tương lai được UNESCO đề ra trong bối cảnh các quốc gia đang phải đối mặt với một tương lai bất định vì đại dịch.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã quyết định chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai. Lý do là bởi ngày này là ngày Quốc khánh Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, đây được xem như một sự ghi nhận những nỗ lực kiến tạo tương lai của quốc gia này.

Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay nhấn mạnh, đại dịch phủ những bóng mây đen lên cuộc sống và cũng là lời nhắc nhở con người phải biết thay đổi chính mình để có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã quyết định chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai. Lý do là bởi ngày này là ngày Quốc khánh Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, đây được xem như một sự ghi nhận những nỗ lực kiến tạo tương lai của quốc gia này.  UNESCO chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay nhấn mạnh, đại dịch phủ những bóng mây đen lên cuộc sống và cũng là lời nhắc nhở con người phải biết thay đổi chính mình để có được một tương lai tốt đẹp hơn.  Ngày Thế giới vì tương lai vì thế được kỳ vọng sẽ là dịp để các xã hội và các cá nhân cùng nhìn lại và hiểu hơn những hành động của mình ngày hôm nay sẽ mang lại một tương lai như thế nào.  Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của UNESCO chọn ngày Thế giới vì tương lai trùng với ngày Quốc khánh. Ngày Thế giới vì tương lai sẽ giúp các quốc gia hiểu và nhớ hơn tầm quan trọng của một “tư duy tương lai“..

Ngày Thế giới vì tương lai vì thế được kỳ vọng sẽ là dịp để các xã hội và các cá nhân cùng nhìn lại và hiểu hơn những hành động của mình ngày hôm nay sẽ mang lại một tương lai như thế nào.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của UNESCO chọn ngày Thế giới vì tương lai trùng với ngày Quốc khánh. Ngày Thế giới vì tương lai sẽ giúp các quốc gia hiểu và nhớ hơn tầm quan trọng của một "tư duy tương lai".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tân SV ĐH Bách Khoa giành huy chương vàng cuộc thi tin học thế giới

Thanh Mai |

Thầy giáo khẳng định huy chương vàng của Huy có phần bất ngờ nhưng không phải kỳ tích hay điều gì đột biến.

Giá điện của Việt Nam đang ở đâu so với thế giới?

P.V |

Giá điện bình quân của Việt Nam hiện đang xếp thứ 101 trong tổng số 147 quốc gia (theo thứ tự giảm dần của giá điện) được đánh giá.

Mô hình thành phố thông minh của Viettel được công nhận là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới

Minh Thi |

Ngày 26/10, Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông thế giới (World Communication Awards 2021) đã công bố mô hình thành phố thông minh do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới.

Để kinh tế Việt Nam không lỡ nhịp đà phục hồi của kinh tế thế giới

Phương Liên |

Nếu chúng ta sợ, không dám đi vay thì chúng ta sẽ bị bó trong vòng luẩn quẩn, nền kinh tế không thể bứt phá, nguy cơ lỡ nhịp đà phục hồi kinh tế thế giới. Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, GS. TS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đại biểu Quốc hội khóa XV nhấn mạnh đến vấn đề tăng nợ công để có thêm nguồn lực phục hồi và phát triển kinh tế.