Ứng dụng PC-COVID đạt 1,8 triệu lượt tải trong ngày 30/9

Thanh Mai |

Để tải về và sử dụng, người dùng có thể lên các kho ứng dụng của Apple và Google, tìm kiếm "PC-Covid", hoặc truy cập website https://pccovid.gov.vn/.

Trên App Store, PC-Covid đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất Việt Nam. Còn trên Google Play, ứng dụng đứng thứ hai ở hạng mục ứng dụng Sức khỏe và Thể hình.

Ngày 30/9, PC-Covid có gần 1,8 triệu lượt tải. So với ứng dụng trước đó là Bluezone, số lượt tải này cao gấp 26 lần mức trung bình của tháng 9.

 

Từ sáng 30/9, người dùng phản ánh một số hiện tượng như mã OTP gửi chậm, thời gian đồng bộ dữ liệu lâu, một số thông tin chưa được cập nhật đầy đủ. Theo đại diện Trung tâm Công nghệ, do ứng dụng mới ra nên ngày đầu sử dụng có thể chưa trơn tru.

PC-Covid có mặt trên App Store và Google Play rạng sáng qua, thay thế cho Bluezone trên các kho ứng dụng. Khi được đưa vào sử dụng chính thức, PC-Covid cũng sẽ thay thế cho các ứng dụng phòng, chống dịch trước đây. Ứng dụng được trang bị 9 tính năng chính: Thẻ Covid-19; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ, và Phản ánh.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong thời gian tới, ứng dụng sẽ được phát triển thêm các tính năng khác để thuận tiện cho người dân và phù hợp với chiến lược phòng chống dịch theo từng giai đoạn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Trẻ em mồ côi do dịch COVID-19: Cần sự quan tâm đặc biệt

Minh Huệ |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đề nghị các tỉnh, thành ưu tiên bố trí, hỗ trợ để trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 được chăm sóc thay thế trong môi trường gia đình, bảo đảm lợi ích tốt nhất.

Đã có ứng dụng phòng,chống COVID-19 chung cho tất cả các ứng dụng trước đây

XL |

Sáng ngày 30/9, trên 2 kho ứng dụng Apple AppStore (iOS) và Google Play Store (Android) đã xuất hiện ứng dụng có tên "PC-COVID Viet Nam" (tiếng Anh) và "PC-COVID Quốc gia" (tiếng Việt).

Trong sáng 30/9, tỉnh Quảng Trị có thêm 15 ca nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 30/9/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã công bố thêm 7 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca công bố trong sáng nay lên 15 ca.

Lực lượng vũ trang xung kích trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19

Anh Tú - Kim Quy |

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tất cả vì Nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã xung kích đi đầu thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu vừa phòng, chống COVID-19. Bằng sự cố gắng nỗ lực đầy trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ quyết tâm “ở đâu Nhân dân cần, ở đâu có khó khăn, ở đó có bộ đội” đã xung kích trên tuyến đầu chống dịch được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao, tô thắm truyền thống và làm tỏa sáng phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.