Ước mong cuối đời của cụ bà neo đơn

Hà Trang |

Tuổi cao, sức yếu nhưng bà Võ Thị Hồng (78 tuổi) ở thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), hiện phải sống thui thủi một mình trong ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp. 

Không có người thân bên cạnh chăm sóc, mọi sinh hoạt, ăn uống của bà Hồng đều phải cậy nhờ bà con, xóm giềng...

Cùng cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên xã Triệu Long đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho bà Hồng sau trận mưa như trút nước do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới những ngày tháng 10, chúng tôi không khỏi xót xa bởi căn bếp được dựng tạm của bà nay đã tan hoang do mưa lớn.

Bà Võ Thị Hồng hiện đã già yếu, không còn sức lao động - Ảnh: H.T
Bà Võ Thị Hồng hiện đã già yếu, không còn sức lao động - Ảnh: H.T
Bà Hồng tâm sự: “Tôi sinh được 3 người con nhưng 2 người con trai đều đã mất do bệnh hiểm nghèo. Chỉ còn 1 người con gái út lấy chồng xa, lại có con nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, cái ăn cái mặc còn chưa lo đủ nên dù thương mẹ cũng chẳng thể giúp đỡ được gì. Lúc còn trẻ, tôi cũng cố gắng trồng rau, nuôi gà để tự lo cho cuộc sống bản thân nhưng nay tuổi cao sức yếu, lại bị căn bệnh cao huyết áp, xương khớp hành hạ nên giờ đây tôi không thể lao động được nữa. Những lúc trái gió trở trời, đau ốm, tôi cũng chỉ uống thuốc giảm đau chứ không có điều kiện đi khám chữa bệnh...”.

Hiện tại, mọi khoản chi tiêu của bà Hồng đều nhờ vào khoản trợ cấp xã hội 540 ngàn đồng/tháng cùng sự giúp đỡ, sẻ chia của bà con hàng xóm. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Triệu Long cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà vào những ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, hoàn cảnh của bà Hồng vẫn rất thiếu thốn, đặc biệt bà rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện sửa sang lại căn bếp đã hư hỏng, dột nát, không thể sử dụng được nữa khi mùa mưa bão đã đến. “Những năm tháng cuối đời, tôi chỉ mong có được một căn bếp ấm cúng, kiên cố để vẫn có thể đỏ lửa khi mùa mưa bão đến...”, bà Hồng nghẹn ngào nói.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những tấm gương điển hình trong công tác hội phụ nữ

Thanh Lê |

Họ là những cán bộ cơ sở mẫu mực, tâm huyết với công tác hội, góp phần đưa phong trào phụ nữ đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, xứng đáng là tấm gương điển hình, là những “bông hoa” đẹp trong công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Họ đại diện cho 125 chủ tịch hội cơ sở trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị toàn quốc lần thứ III tại Hà Nội.

Quảng Trị có 4 đại biểu được vinh danh chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

Thu Thảo |

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”. 

Thú vui tuổi già từ hội thi hoa ở Văn Quỹ

Hiếu Giang |

Sau nhiều năm phải tạm dừng tổ chức vì dịch bệnh, năm nay, Chi hội Người cao tuổi (NCT) thôn Văn Quỹ, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức trở lại hội hoa xuân truyền thống.

Tuổi già neo đơn, bệnh tật cần giúp đỡ

Thu Hạ |

Bà Trần Thị Diệu Hồng (sinh năm 1952), ở Khu phố 5, Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị), thuộc diện hộ nghèo, sống thui thủi một mình suốt mấy chục năm qua trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Càng đáng thương hơn khi bà Hồng đau ốm triền miên, ngoài những căn bệnh của tuổi già, bà còn bị hẹp mạch vành tim, thường xuyên khó thở, ngất lịm. Bệnh của bà cần nhiều kinh phí để phẫu thuật và điều trị lâu dài.