Vay nặng lãi, trả tiền chậm 1 ngày bị tính lãi cả tháng

CTV Nhật Minh |

Trong giấy vay nợ sẽ không ghi lãi suất nhưng cặp vợ chồng ở Nghệ An thỏa thuận miệng với người vay với mức lãi cao. Nếu qua 1 ngày của tháng sau mà người vay chưa trả tiền thì nợ gốc sẽ tính tiền lãi bằng cả tháng.

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thái Bình Chinh (SN 1986) và Lưu Thị Thủy (SN 1986, cùng trú tại, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Cặp vợ chồng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Cặp vợ chồng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Trước đó, xác minh điều tra, Công an thị xã Hoàng Mai xác định từ tháng 10/2020 đến nay Thái Bình Chinh thường cho những người đang có nhu cầu vay tiền với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ công an đã bắt giữ Chinh tại nhà riêng. Tại hiện trường, công an đã thu giữ số tiền hơn 889 triệu đồng, 3 xe máy, 2 ĐTDĐ và nhiều tài liệu liên quan đến các giao dịch cho vay tiền.

Mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai bắt vợ của Chinh là Lưu Thị Thủy về hành vi cho vay nặng lãi. 

Để qua mặt lực lượng chức năng, hai vợ chồng Chinh và Thủy đưa cho người vay tiền 1 tờ giấy có mẫu đánh sẵn dưới hình thức vay nợ nhưng không ghi mức lãi suất cho vay. Sau đó vợ chồng này thỏa thuận miệng với người vay về lãi suất dao động từ 3.000 đồng – 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Cứ đúng 1 tháng sẽ liên lạc yêu cầu trả tiền lãi, nếu qua 1 ngày của tháng sau chưa trả tiền, nợ gốc sẽ tính tiền lãi bằng cả tháng....

(Nguồn: VOV.VN)

Các ngân hàng thương mại không chịu giảm lãi cho vay

Thanh Mai |

Các ngân hàng vẫn không giảm lãi suất để chia khó với khách vay, dù đạt lợi nhuận khủng.

Cho vay nặng lãi, uy hiếp "con nợ" nếu chậm trả tiền

Nguyễn Hiền |

Nếu người vay không trả lãi theo đúng yêu cầu hoặc thanh toán không đúng hẹn, nhóm các đối tượng này sẽ dùng các thủ đoạn đe dọa, uy hiếp con nợ.

Nhiều ngân hàng đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay

PV |

Nhiều ngân hàng đã thống nhất giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021.

Giảm ngay lãi suất cho vay trong tháng 7: Có khả thi?

Trần Ngọc |

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú yêu cầu giảm lãi suất với những mức cụ thể ngay trong tháng 7 này để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.