Việt Nam dự kiến mở lại đường bay với một số nước trong tháng 7

PV |

Việt Nam dự kiến nối lại đường bay tới một số nước từ giữa tháng 7/2020 trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ngày 16/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới việc nối lại đường bay tới một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bước đầu được kiểm soát, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng nước ngoài về khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Bộ Ngoại giao đã thông báo một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam về việc dự kiến nối lại đường bay tới Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Vientiane (Lào) và Phnom Penh (Campuchia) từ giữa tháng 7/2020 trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

“Bộ Giao thông vận tải đang trao đổi với cơ quan chức năng các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên để thống nhất các vấn đề kỹ thuật bay, tần suất và lộ trình cụ thể.

Trước mắt, Việt Nam sẽ ưu tiên các đối tượng đang được phép nhập cảnh hiện nay bao gồm công dân Việt Nam, người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao, người vào với mục đích ngoại giao và công vụ, cùng một số trường hợp đặc biệt khác”, bà Thu Hằng cho biết thêm.

Từ ngày 10/4 đến nay, Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay, đưa 13.323 công dân ở các nước trên thế giới về nước tránh dịch.

Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về tránh dịch, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly trong nước.

Người nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ các điều kiện kiểm dịch y tế và thực hiện cách ly phù hợp theo quy định về phòng chống dịch.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

50 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà

Tú Linh |

Chiều nay 15/7/2020, Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi năm 2020.

Cặp song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi đã tỉnh lại sau ca phẫu thuật hơn 13 giờ

Tổng hợp |

Đại diện BV Nhi đồng Thành phố (TP HCM) vừa cho biết, hai bé Diệu Nhi - Trúc Nhi đã tỉnh lại trong sáng 16/7, nhưng hai bé vẫn còn rất đau, phải hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp.

Hơn 100 người chết và mất tích do mưa lũ tại Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Đợt mưa lũ lịch sử tại các tỉnh, thành lưu vực sông Trường Giang đã khiến 141 người chết hoặc mất tích và 28.000 ngôi nhà bị hư hỏng.

10 ngày tới, cả nước tiếp tục nắng nóng, có mưa dông vào chiều tối

Diệu Thúy |

10 ngày tới (từ đêm 11-21/7), hầu hết các khu vực trên cả nước có mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm; ngày nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.