Vĩnh Linh: 18 trường hợp xác định dương tính với Sar-CoV-2

PV |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cập nhật lúc 8 giờ ngày 14/12/2021, tại huyện Vĩnh Linh có 18 trường hợp đều ở xã Vĩnh Thái xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARSCoV-2.

Các trường hợp này ở các thôn Thử Luật, Tân Hòa, Tân Thuận xã Vĩnh Thái. Trong đó có 14 trường hợp là học sinh các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Bước đầu, qua điều tra dịch tễ đối với các trường hợp dương tính Sar-CoV-2 rất phức tạp, liên quan đến một số địa phương trong huyện như: thị trấn Hồ Xá, Cửa Tùng, Kim Thạch; nơi thường xuyên tập trung đông người như trường học, quán ăn, đại lý…

Xã Vĩnh Thái lập các chốt kiểm soát dịch Covod-19 khu vực thôn Thử Luật.
Xã Vĩnh Thái lập các chốt kiểm soát dịch Covod-19 khu vực thôn Thử Luật.

Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo PCCĐ huyện Vĩnh Linh đã chỉ đạo tiến hành phong tỏa tạm thời thôn Thử Luật, dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không  thiết yếu, các nơi tập trung đông người trên địa bàn xã Vĩnh Thái kể từ 16 giờ 30 phút ngày 12/12/2021, dừng hoạt động dạy học trực tiếp kể từ ngày 13/12/2021.

Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Linh thông tin đến các địa phương, đơn vị liên quan yêu cầu tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh, tiến hành truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm RT-RCR, tets nhanh kháng nguyên SaR-CoV-2 cho người dân có nguy cơ cao trên địa bàn xã Vĩnh Thái.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Vĩnh Linh nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Mỹ Hằng |

Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có nhiều hoạt động thiết thực đưa sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng trong huyện. Hiện nay, xu thế dùng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập ở địa phương ngày càng gia tăng.

Hỗ trợ 500 suất quà cho người dân 5 xã miền núi và ven biển huyện Vĩnh Linh

Nguyễn Trang |

Ngày 6/12, thông qua kênh Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã hỗ trợ 500 suất quà cho người dân gặp khó khăn thuộc 5 xã miền núi và ven biển huyện Vĩnh Linh.

Vĩnh Linh quan tâm phát triển kinh tế ở các vùng khó

Thanh Lê |

Ngày 28/12/2016, HĐND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ban hành Nghị quyết số 14/NQ - HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững cho các bản có tỉ lệ hộ nghèo cao ở các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Khê và Vĩnh Ô giai đoạn II (2016 - 2020) (gọi tắt là Nghị quyết 14). Sau gần 5 năm thực hiện, công tác giảm nghèo cho 11 bản trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ và sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở, đem lại diện mạo mới cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Vĩnh Linh.

Vĩnh Linh: NPA/RENEW bàn giao gần 4 triệu mét vuông đất đã rà sạch vật liệu nổ cho chính quyền

Tây Long |

Theo thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW), đội quản lý hoạt động của dự án vừa bàn giao cho chính quyền địa phương gần 4 triệu mét vuông đất đã được rà sạch vật liệu nổ ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái và thôn Huỳnh Công Tây, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).