Vụ bắn dê của người dân 3 cán bộ công an bị tạm giữ hình sự, tước danh hiệu CAND

Thanh Mai |

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 Công an tại Mỹ Đức.

Công an Thành phố Hà Nội vừa ra quyết định tước danh hiệu Công an Nhân dân, đồng thời khởi tố bị can đối với 3 công an bắn dê của dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức, gây xôn xao dư luận. Bao gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân,Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Trước đó, vào trưa ngày 26/6, Đại úy Nguyễn Văn Nhân, Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng đi xe ôtô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim. Khi đi sắn thì nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ôtô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Con dê bị bắn chết tại An Phú, Mỹ Đức.
Con dê bị bắn chết tại An Phú, Mỹ Đức.
Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Trộm cắp tài sản, xảy ra ngày 26/6, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giám đốc CATP chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật; đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Chiều 27/6, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Đoàn công tác gồm đại diện chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương, đã đến nhà xin lỗi gia đình người dân có hai con dê bị bắn chết.

Tại gia đình anh Nguyễn Văn X (sinh năm 1983, ở thôn Ái Nàng, xã An Phú), Đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã chân thành xin lỗi gia đình vì thiệt hại đã xảy ra.

Các cá nhân thuộc Công an huyện Mỹ Đức liên quan đến sự việc này đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận thức rõ hành vi vi phạm gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội và lực lượng Công an thành phố Hà Nội.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Công an: Vụ tấn công tại Đắk Lắk là khủng bố

Nhật Nam |

Ông Việt khẳng định hoạt động của nhóm đối tượng tấn công chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là hoạt động khủng bố có tổ chức.

Cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sỹ thuộc Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk

PV |

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 4 liệt sỹ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sỹ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh ngày 11/6/2023 trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Bảo đảm an toàn cho người dân

PV |

Tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, các xã được chỉ đạo trực 100% quân số, động viên người dân không ra khỏi nhà; khi phát hiện đối tượng lạ mặt, người dân báo ngay cho chính quyền địa phương.

Vụ tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Đã bắt được 6 đối tượng

PV |

Trong 6 đối tượng bị bắt liên quan đến vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã, có 1 đối tượng ở thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai; 3 đối tượng ở huyện Krong Búk; 2 đối tượng ở huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.